VnReview
Hà Nội

Firefox 85 sẽ chính thức "khai tử" Flash

Mozilla vừa thông bố họ sẽ ngừng hỗ trợ Flash khi phát hành phiên bản Firefox 85.

Firefox 85 sẽ không hỗ trợ Flash nữa

Theo Neowin, Firefox 85 sẽ được tung ra cho người dùng vào ngày 26 tháng 1 năm 2021. Phiên bản beta của trình duyệt này sẽ được phát hành ngày 14 tháng 12 năm 2020.

Việc Mozilla tìm cách loại bỏ Flash không còn là điều bí mật nữa. Năm ngoái, Firefox 69 đã tắt Flash ở chế độ mặc định. Trước đó, Firefox 47 yêu cầu người dùng nhấp vào plugin này khi muốn kích hoạt (click-to-activate).

Như vậy, ngày 26 tháng 1 năm 2021 sẽ đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Mozilla phát hành một phiên bản Firefox không hỗ trợ Flash. Tuy nhiên, plugin này sẽ thực sự ngừng hoạt động vào ngày 12 tháng 1 năm 2021.

Adobe Flash Player được phát hành lần đầu tiên cách đây 24 năm (1996). Nó hỗ trợ các trò chơi và nội dung video cho đến khi HTML5 xuất hiện khoảng một thập kỷ trước.

Kể từ khi HTML5 ra đời, các nhà phát triển trò chơi và video trực tuyến đã rời xa Flash. Hai lợi ích chính của việc chuyển sang HTML5 là bảo mật và hiệu suất (nguyên nhân là do nhiều người dùng không thường xuyên cập nhật các bản Flash trên thiết bị của họ). Ngoài ra, Flash cũng không hoạt động tốt trên các hệ điều hành như Linux.

Bạch Đằng

Chủ đề khác