VnReview
Hà Nội

Microsoft bắt đầu chuyển hướng các trang web tải trong Internet Explorer sang Microsoft Edge mới

Microsoft đã hoàn tất quá trình chuyển đổi từ EdgeHTML sang Chromium, vốn cũng là engine của Google Chrome, cho trình duyệt Microsoft Edge của mình. Hiện tại, ngoài việc đi kèm Windows 10, Microsoft cung cấp trình duyệt Edge mới cho nhiều nền tảng khác nhau, từ Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 cho đến macOS và Linux.

Microsoft đã bắt đầu chuyển hưởng các trang web tải trong Internet Explorer sang Microsoft Edge mới

Những nỗ lực của Microsoft chủ yếu mong muốn người dùng Windows nên chuyển sang trình duyệt mới, dẫu đôi khi, chiến thuật của công ty không được tích cực cho lắm. Một phần trong những nỗ lực đó là việc công ty tìm đủ mọi cách để chôn vùi Internet Explorer cũ kỹ. Dù vẫn nhận được một vài bản vá bảo mật, nhưng Internet Explorer không còn phù hợp cho mục đích sử dụng hàng ngày nữa. Bản thân Microsoft cũng đã kêu gọi mọi người chuyển sang những ứng dụng trình duyệt hiện đại hơn.

"Bạn thấy đấy, Internet Explorer chỉ là một giải pháp tương thích. Chúng tôi không hỗ trợ các tiêu chuẩn web mới cho nó, và dù nhiều trang web vẫn hoạt động tốt, thế nhưng, các nhà phát triển giờ đây cũng chẳng thử nghiệm những ứng dụng của họ trên Internet Explorer. Họ đang thử nghiệm chúng trên các trình duyệt hiện đại", Chris Jackson, một kỹ sư tại Microsoft cho hay.

Tuy nhiên, một số người vẫn đang sử dụng Internet Explorer trên các thiết bị Windows 10 của mình. Microsoft thừa biết điều đó. Và mới đây, gã khổng lồ phần mềm đã thực hiện một thay đổi khác nhằm chuyển những người dùng này sang trình duyệt Microsoft Edge mới.

Theo phát hiện gần đây của TechDows, Internet Explorer sẽ thông báo không tương thích khi tải một số trang web và chúng sẽ được tự động chuyển sang Microsoft Edge. Nói cách khác, những trang web không tương thích này, chẳng hạn như LinkedIn, đều sẽ tự được tải trong Microsoft Edge, bất kể người dùng có đồng ý hay không. Trước khi được đưa sang Microsoft Edge, người dùng sẽ thấy một thông báo:

"Trang web này không hoạt động với Internet Explorer. Microsoft khuyên bạn nên tiếp tục trong Microsoft Edge để trải nghiệm tốc độ, hiệu năng và bảo mật tốt hơn."

Microsoft đã bắt đầu chuyển hưởng các trang web tải trong Internet Explorer sang Microsoft Edge mới

Trên thực tế, Internet Explorer không còn có thể xử lý những trải nghiệm web hiện đại nữa, thế nên, việc Microsoft chuyển hướng người dùng sang trình duyệt Microsoft Edge của mình rõ ràng là một điều tốt.

Trong trường hợp không muốn chuyển sang Microsoft, bạn có thể nhấp vào biểu tượng răng cưa trên Internet Explorer, chọn đến Internet Options và nhấp vào tab Advanced. Tiếp đến, hãy tìm đến phần Browsing và tắt tùy chọn "Enable third-party browser extensions" đi. Sau khi lưu lại mọi thay đổi, Internet Explorer vẫn sẽ tiếp tục tải những trang web không tương thích mà không chuyển sang Microsoft Edge nữa.

Microsoft đã bắt đầu chuyển hưởng các trang web tải trong Internet Explorer sang Microsoft Edge mới

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác