VnReview
Hà Nội

Cách lưu bài viết trên Facebook để sau này đọc lại dễ dàng

Đã bao giờ bạn lướt qua News Feed trên Facebook của mình rồi vô tình thấy một bài đăng rất hay nhưng lại bỏ lỡ nó? Nếu vậy, thì bạn cần biết rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới có tính năng lưu bài viết để đọc lại một cách dễ dàng.

Cũng giống như Twitter, Facebook cho phép bạn lưu lại các bài đăng để sau này có thể truy cập lại. Bạn có thể lưu các liên kết, ảnh, video được chia sẻ. Ngoài ra, các trang và sự kiện cũng có thể được lưu lại. Tất cả những thứ này sẽ được Facebook sắp xếp thành 'Bộ sưu tập' để khi tiện bạn mở ra và xem lại.

Cách lưu một bài viết trên Facebook

Chức năng lưu một bài viết trên Facebook về cơ bản hoạt động theo cùng một cách trên các trình duyệt trên máy tính dùng hệ điều hành Windows, Mac, Linux hoặc các trình duyệt của điện thoại Android cũng như iPhone, iPad nhưng sẽ khác nhau một chút trong cách thức truy cập.

Đầu tiên, khi muốn lưu một bài đăng nào đó, bạn hãy nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải trên cùng của nó rồi nhấn vào 'Lưu bài viết' (Save Link).

Sau đó, với các trình duyệt trên máy tính để bàn hoặc laptop, một cửa sổ sẽ hiện lên yêu cầu bạn chọn bộ sưu tập để lưu vào. Bạn cần chọn một bộ sưu tập hoặc tạo một bộ sưu tập mới và nhấp vào chữ 'Xong' (Done).

Với các trình duyệt trên thiết bị di động, sau khi bấm vào 'Lưu bài viết' trình duyệt sẽ chuyển thẳng nó đến phần 'Đã lưu' (Saved Items). Bạn có thể chỉnh sửa bộ sưu tập bằng cách ngay sau khi lưu xong bài đăng thì chọn mục 'Thêm vào bộ sưu tập' (Add to a Collection).

Sau đó, trình duyệt sẽ hiển thị danh sách bộ sưu tập của bạn hoặc bạn có thể tự tạo một bộ sưu tập mới nếu muốn.

Với ứng dụng Facebook được tải về từ App Store (iPhone) và CH Play (điện thoại Android), khi muốn lưu bài viết bạn thao tác giống như cách thức trên máy tính để bàn. Sau khi bạn chọn 'Lưu bài viết' thì trình duyệt sẽ ngay lập tức có các bộ sưu tập cho bạn lựa chọn để lưu vào.

Cách truy cập các bài viết đã lưu trong Facebook

Khi đã lưu một bài viết trên Facebook, bạn sẽ tự hỏi rằng nó đã đi đâu, làm cách nào để mở được. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để truy cập tất cả các bộ sưu tập và các bài viết đã lưu.

Với trình duyệt trên máy tính để bàn dùng hệ điều hành Windows, Mac hoặc Linux, hãy truy cập trang chủ Facebook và nhấp vào 'Đã lưu' (Saved) ở phía bên trái màn hình. Nếu không nhìn thấy chữ 'Đã lưu' thì hãy nhấn vào chữ 'Xem thêm' (See More) và bạn sẽ tìm được thứ mình cần.

Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các bài viết đã lưu của mình. Bạn cũng có thể sắp xếp lại chúng bằng cách sử dụng biểu tượng 'Thêm vào bộ sưu tập' (Add to Collection) ở giữa màn hình.

Với trình duyệt dành cho thiết bị di động hoặc ứng dụng Facebook được tải về từ App Store (iPhone) và CH Play (điện thoại Android), bạn cần nhấn vào biểu tượng 3 thanh ngang ở góc phải trên cùng màn hình rồi chọn mục 'Đã lưu' (Saved).

Sau đó bạn sẽ thấy các bài viết đã lưu hiện lên màn hình. Nếu muốn xem tất cả chúng, hãy bấm vào 'Xem tất cả' (See All).

Nguyễn Dương (Tham khảo Howtogeek)

Chủ đề khác