VnReview
Hà Nội

Chrome cho iOS đã có thể khóa tab ẩn danh bằng Face ID

Những chiếc smartphone ngày nay đã trở thành một thiết bị cá nhân không thể thiếu đối với hầu hết chúng ta. Tuy vậy, sẽ có những trường hợp chúng ta cho ai đó mượn điện thoại và không muốn họ thấy được bất kỳ dữ liệu cá nhân nào, kể cả các tab ẩn danh. Và giờ, Google hiện đang thử nghiệm một cách đơn giản nhưng hiệu quả để đảm bảo tính bảo mật cho các tab ẩn danh trên Google bằng cách sử dụng Face ID hoặc Touch ID cho phiên bản iOS.

Chrome cho iOS giờ đây đã có thể khóa tab ẩn danh bằng Face ID

Thực tế, các tab duyệt web ẩn danh hoặc riêng tư thường không được ẩn đi khi những người khác sử dụng trên cùng 1 thiết bị. Mục đích của tính năng này thường là ẩn lịch sử duyệt web cũng như hoạt động của bạn khi sử dụng trình duyệt. Nói cách khác, nó sẽ không ghi lại những thông tin đó, nhưng tab trình duyệt vẫn sẽ được duy trì trên thiết bị.

Để thực sự ẩn các tab riêng tư đó khỏi những con mắt tò mò, Chrome iOS sẽ làm mờ chúng, ngay cả trong trình chuyển đổi tab. Nội dung của chúng sẽ xuất hiện chỉ khi người dùng xác thực thông qua Face ID hoặc Touch ID (đối với các chiếc iPhone và iPad thế hệ cũ). Thực tế, Samsung cũng đã thực hiện điều này trong trình duyệt Samsung Internet của mình. Phương pháp này mang đến 1 cách an toàn nhưng thuận tiện nhằm bảo vệ quyền riêng tư của những người dùng thường xuyên cho người khác mượn iPhone/iPad của mình.

Theo 9to5Google, đây không phải là lần đầu tiên Google triển khai các phương pháp khóa bảo mật như vậy cho những ứng dụng di động của mình. Công ty từng làm điều tương tự đối với tính năng tìm kiếm ẩn danh trên Google Search hay thậm chí cho cả Google Drive. Tuy nhiên, với Google Drive, Google bổ sung 1 tùy chọn yêu cầu quét vân tay hoặc võng mạc của bạn mỗi khi truy cập ứng dụng.

Hiện tính năng này của Chrome đang trong giai đoạn thử nghiệm. Thậm chí, nó vẫn chưa khả dụng cho tất cả những người dùng phiên bản beta của Chrome iOS.

Minh Hùng theo SlashGear

Chủ đề khác