VnReview
Hà Nội

Microsoft bổ sung "Child mode" cho trình duyệt Edge

Tính năng mới này của trình duyệt Edge ngăn không cho trẻ em truy cập vào các nội dung không lành mạnh.

Microsoft bổ sung "Child mode" cho trình duyệt Edge

Theo Gizchina, Microsoft có thể tự hào với bộ Office và nhiều tiện ích khác mà họ đã phát hành ra thị trường. Gã khổng lồ phần mềm này còn gia nhập thị trường phần cứng với những sản phẩm chất lượng như Surface.

Không quá lời khi nói Microsoft là một trong những công ty có thể mang đến sự đổi mới mang tính cách mạng cho làng công nghệ. Tuy nhiên, bên cạnh đó công ty cũng có những sản phẩm bị người dùng đánh giá "khá tệ". Và một trong số này là trình duyệt Internet Explorer. Như chúng ra còn nhớ, có một meme "chế" với nội dung nói rằng "Internet Explorer là trình duyệt để tải xuống các trình duyệt khác".

Microsoft bổ sung "Child mode" cho trình duyệt Edge

Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi với phiên bản trình duyệt Microsoft Edge mới. Mỗi ngày trôi qua, nó càng trở nên hoàn thiện và tốt hơn.

Gần đây, Microsoft đã thêm chế độ trẻ em (Child mode) vào Microsoft Edge. Khi chuyển sang chế độ này, nội dung thân thiện với trẻ em sẽ xuất hiện trên trang chủ. Người dùng có thể tùy chỉnh chủ đề trình duyệt và duyệt theo danh sách quyền.

"Child mode" chủ yếu là để ngăn trẻ em vô tình truy cập vào nội dung xấu, không an toàn trên internet. Sau khi vào chế độ này, ngoài các chức năng trên, tính năng SafeSearch trên Bing sẽ chuyển sang tùy chọn "Strict" (Nghiêm ngặt). Nếu cần, bạn cũng có thể nhập mật khẩu thiết bị để thoát khỏi chế độ trẻ em. Chế độ này không yêu cầu người dùng tạo tài khoản con hoặc cung cấp thông tin cá nhân.

Microsoft bổ sung "Child mode" cho trình duyệt Edge

Bất kỳ người dùng Edge nào cũng có thể chọn chuyển sang chế độ trẻ em mà không cần đăng nhập. Nhưng nếu bạn chọn đăng nhập, bạn có thể đồng bộ hóa cài đặt này cho tất cả các thiết bị của mình. Ngoài ra, có hai nhóm tuổi trong chế độ trẻ em: 5-8 tuổi và 9 tuổi trở lên. Trình duyệt sẽ cung cấp các nội dung và chủ đề khác nhau theo các nhóm tuổi khác nhau.

Hiện chế độ trẻ em chỉ hỗ trợ tiếng Anh Mỹ, cũng như hệ điều hành Windows và macOS.

Bạch Đằng

Chủ đề khác