VnReview
Hà Nội

Sử dụng tính năng Tab Groups trên Google Chrome như thể nào?

Bạn cần mở rất nhiều tab trên trình duyệt Chrome? Google đã có giải pháp giúp bạn sắp xếp lại tất cả các tab bạn đang mở. Tính năng Tab Groups cho phép bạn sắp xếp các tab đang mở theo nhóm và đánh dấu bằng các thẻ màu.

Đầu tiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần mở một vài tab yêu thích trên trình duyệt để bắt đầu.

Sau đó, nhấn chuột phải vào một tab và chọn "Add to New Group" từ bảng điều khiển mở ra.

Một chấm màu sẽ hiển thị bên cạnh tab vừa rồi, và khi bạn nhấn vào chấm tròn này, toàn bộ các tab trong nhóm sẽ hiện ra. Cũng tại đây, bạn có thể đặt tên cho nhóm và thay đổi màu sắc, thêm tab mới vào nhóm, xóa nhóm hoặc tắt tất cả các tab có trong nhóm.

Khi bạn đã đặt tên cho nhóm, chấm màu sẽ biến mất và thay bằng thẻ tên với màu bạn đã chọn.

Để tăng mức độ cá nhân hóa, bạn có thể chọn 8 màu sắc khác nhau để đánh dấu. Màu sắc sẽ giúp bạn có thể phân biệt các nhóm với nhau nếu bạn không muốn đặt tên cho từng nhóm.

Để mở một tab mới trong nhóm có sẵn, nhấn chọn "New Tab In Group" và một tab mới sẽ xuất hiện cũng với những tab cũ đã có trong nhóm.

Để thêm một tab vào nhóm có sẵn, nhấn chuột phải vào tab, chọn "Add To Existing Group" và chọn nhóm bạn muốn thêm vào.

Ngoài ra, bạn có thể kéo thả tab vào thẻ tên các nhóm đến khi xuất hiện viền màu trùng với nhóm thì thả ra để thêm vào nhóm một cách nhanh chóng.

Nếu bạn không thích thứ tự các nhóm, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lại chúng. Kéo thả thẻ tên hoặc chấm màu để thay đổi vị trí các nhóm theo ý thích.

Nếu bạn không còn cần đến một tab nào trong nhóm nữa, bạn có thể xóa tab đó đi. Nhấn chọn chuột phải vào tab cần xóa, chọn "Remove from group". Bạn cũng có thể kéo tab đó ra khỏi nhóm và thả ra ngoài.

Nhưng nếu bạn muốn hủy nhóm, bạn có thể nhanh chóng thực hiện bằng cách nhấn chọn chấm màu hay thẻ tên và chọn "Ungroup".

Nếu bạn đã hoàn tất công việc với mọi tab trong nhóm, bạn có thể tắt tất cả các tab cùng lúc, xóa nhóm và mọi thứ bên trong. Nhấn chọn tên nhóm và sau đó chọn "Close Group".

Mặc dù tính năng Tab Groups của Google vẫn còn thiếu sót một vài tiện ích, như gộp nhóm chẳng hạn, tính năng này vẫn rất hữu ích trong việc sắp xếp lại trình duyệt và đánh dấu các tab theo nội dung hoặc mục đích của bạn.

Minh Bảo theo HowToGeek

Chủ đề khác