VnReview
Hà Nội

Cách bật nút Forward cho Chrome trên Android

Có không ít người thắc mắc tại sao Chrome trên Android chỉ có nút Back mà chẳng có nút Forward. Điều đó khiến người dùng phải nhập lại địa chỉ web nếu muốn truy cập lại trang trước đó sau khi bấm nút Back.

Cách bật nút Foward cho Chrome trên Android

Với việc đặt nút "back" (quay lại) chuyên dụng ở một vị trí rất thuận tiện trong UI Android, có vẻ như, Google quan niệm rằng, nút "back" đóng vai trò quan trọng hơn nhiều so với người bạn đồng hành "forward" (chuyển tiếp), ít nhất là trên Android.

Thật ra, chúng ta cũng khó lòng đổ lỗi cho gã khổng lồ tìm kiếm. Trong quá trình lướt web thường ngày, chúng ta thường quay trở lại trang trước nhiều hơn so với việc chuyển tiếp (tức đi đến trang trước đó sau khi đã quay lại).

Điều này có thể khiến nhiều người khó chịu vì phải thao tác thêm vài bước để có thể trở lại trang web mình cần. Và đây là một vài giải pháp khắc phục điều đó. Cách đầu tiên, hãy nhấp vào nút 3 chấm nằm ở góc trên bên phải trình duyệt Chrome Android, bạn sẽ thấy ngay nút Forward xuất hiện ngay đó.

Cách bật nút Foward cho Chrome trên Android

Tuy vậy, đó chỉ là cách tạm thời. Để sử dụng nó lâu dài hơn, bạn có thể thiết lập sâu hơn trong Chrome. Cụ thể, hãy nhập địa chỉ chrome://flags trên thanh trình duyệt và tìm kiếm từ "history". Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên là "Overscroll history navigation".

Cách bật nút Foward cho Chrome trên Android

Nhấp vài menu xổ xuống phía dưới và chọn Enabled để kích hoạt nó. Sau khi đã khởi động lại trình duyệt, giờ đây, bạn đã có thể vuốt từ hai bên trái và phải của trình duyệt Chrome để quay lại và chuyển tiếp. Thao tác này chắc chắn nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng nút Forward có trong menu tùy chỉnh nằm phía trên bên phải trình duyệt. Dẫu vậy, hi vọng, Google có thể bổ sung nút Forward cho thanh công cụ trên Chrome Android trong tương lai gần.

Minh Hùng theo Life Hacker

Chủ đề khác