VnReview
Hà Nội

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Từ khi xuất hiện vào năm 2008 cho đến nay, dịch vụ stream nhạc Spotify;đã thay đổi rất nhiều. Nền tảng này liên tục được bổ sung nhiều tính năng mới. Thực tế, Spotify có rất nhiều chức năng thú vị, và đây là 12 chức năng hay ho nhất trong số đó.

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

1. Đưa playlist đã xóa quay trở lại

Nếu bạn đã xóa một playlist (danh sách phát) nhưng lại cảm thấy hối hận sau khi thực hiện, may mắn là nó sẽ không biến mất vĩnh viễn. Hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn trên trang web Spotify (không phải trên trình phát trực tuyến), nhấp vào đường dẫn Recover playlists nằm ở bên trái, bạn sẽ thấy các playlist mà bạn đã xóa gần đây. Nhấp Restore để đưa chúng quay trở lại. Những playlist đã xóa của bạn sẽ ở yên tại trang này trong 90 ngày, sau đó sẽ biến mất hoàn toàn. Thế nên, bạn sẽ có một khoảng thời gian để thay đổi điều đó.

2. Điều khiển phát nhạc từ bất kỳ đâu

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Spotify đủ thông minh để đồng bộ quá trình phát nhạc của bạn trên nhiều nền tảng và thiết bị, thế nên, bạn có thể điều khiển luồng nhạc của mình từ mọi nơi. Chẳng hạn, nếu phát playlist của bạn trong ứng dụng Spotify trên Android, bạn có thể mở ứng dụng web và sử dụng nó để dừng hay khởi động lại quá trình phát nhạc trên điện thoại. Nhấp vào biểu tượng thiết bị (có hình dạng giống loa nằm trước màn hình hoặc TV) trong bất kỳ ứng dụng nào để chuyển việc phát nhạc sang một thiết bị khác.

3. Tắt hiển thị bạn đang nghe gì với bạn bè

Mặc định, Spotify cho phép bạn bè trên dịch vụ này của bạn biết bạn đang nghe gì, nhưng nếu tạm ngưng điều này, bạn có thể sử dụng chức năng phiên nghe riêng tư. Trên desktop, nhấp vào tên tài khoản của bạn nằm ở góc trên bên phải, chọn Private Session. Trên thiết bị di động, nhấp vào mục Home, sau đó chọn vào biểu tượng răng cưa nằm ở góc trên bên phải và gạt bật tại mục Private session. Spotify cho biết, nếu không hoạt động trong một thời gian dài hoặc khởi động lại ứng dụng Spotify, Spotify sẽ tắt Private Session.

4. Không phát những sản phẩm của một vài nghệ sĩ cụ thể

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Nếu một số nghệ sĩ nhất định xuất hiện trong playlist hoặc radio station mà bạn không muốn nghe, bạn có thể chặn họ và ngăn họ hiển thị. Trong ứng dụng di động, hãy truy cập đến trang chính của nghệ sĩ mà bạn không quan tâm, sau đó nhấn vào dấu ba chấm để hiển thị thêm tùy chọn và chọn Don't play this artist. Nếu bạn muốn thay đổi, hãy truy cập lại menu tương tự và chọn Allow to play this artist.

5. Sắp xếp các bài hát yêu thích của bạn

Có thể bạn đã xây dựng được một danh sách những bài hát yêu thích của mình trong nhiều năm sử dụng Spotify. Giờ đây, có một cách để bạn chọn lọc danh sách dài các bài hát trong đó trên ứng dụng di động. Nhấp vào Your Library và chọn Liked Songs, bạn sẽ thấy một số nhã thể loại và tâm trạng được tạo tự động. Nhấn vào bất kỳ nhãn nào đó để áp dụng bộ lọc thích hợp, sau đó nhấp vào nút X để quay lại danh sách chính của bạn. Các nhãn bạn thấy ở trên cùng sẽ thay đổi tùy thuộc vào nội dung trong playlist Liked Songs.

6. Chia sẻ âm nhạc bằng các mã Spotify

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Cho dù bạn vừa khám phá ra một nghệ sĩ mới mà bạn muốn gửi đến bạn bè hay biên soạn một playlist cho đối tác, bạn có thể sử dụng Spotify Codes để chia sẻ mọi thứ trên Spotify. Nhấn vào dấu ba chấm bên cạnh bất cứ thứ gì trên Spotify, từ bản nhạc, nghệ sĩ, album cho đến playlist, để hiển thị mã. Để đọc mã, trong ứng dụng Spotify, hãy nhấn vào Search sau đó nhấp vào biểu tượng camera nằm trên ô tìm kiếm. Bạn có thể quét mã trực tiếp hoặc trích xuất mã từ ảnh chụp màn hình.

7. Thêm những bản nhạc từ thiết bị của bạn

Đôi khi, chúng ta còn giữ những bản nhạc yêu thích trước khi thời đại stream nhạc số trở nên thông dụng. Và bạn sẽ không cần phải loại bỏ chúng bởi có thể đưa thẳng chúng vào Spotify. Trên ứng dụng desktop Windows hay macOS, hãy nhấp vào tên profile của bạn nằm ở góc trên bên phải, nhấp Settings, sau đó kích hoạt tính năng Show Local Files. Các thư mục cho file nhạc trên máy tính có thể được thêm vào ở bên dưới. Người dùng cao cấp cũng có thể đồng bộ hóa các file này với thiết bị di động của họ.

8. Nghe cùng với người khác

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Nếu bạn là một thuê bao Spotify Premium thì bạn có thể tận dụng tính năng Group Session hiện đnag trong giai đoạn thử nghiệm beta. Về cơ bản, nó cho phép bạn nghe cùng với những người khác và cộng tác xây dựng playlist, dù họ có thể cùng chuyến đi như bạn hay cách một vòng trái đất. Nhấp vào biểu tượng thiết bị trên thiết bị di động, sau đó cuộn xuống và tìm đến nút Start session. Nó sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã để bạn có thể chia sẻ với người khác.

9. Thêm tất cả bài hát tùy thích

Spotify từng giới hạn thư viện của bạn trong khoảng 10.000 bản nhạc. Tuy vậy, giờ hạn đó giờ đây đã được xóa bỏ, có nghĩa là bạn có thể thêm tất cả bản nhạc và album vào thư viện riêng của mình mà không cần phải lo lắng về việc hiển thị thông báo trong quá trình thực hiện. Giới hạn 10.000 vẫn được thiết lập cho 1 playlist cũng như số lượng bản nhạc tối đa có thể phát ngoại tuyến.

10. Để Spotify hoàn thành playlist của bạn

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Nếu bạn muốn mở rộng playlist mà không cần phải "vặn não" suy nghĩ nên thêm bài hát nào, hãy sử dụng công cụ đề xuất của Spotify. Cuộn xuống cuối bất kỳ playlist nào trong ứng dụng Spotify, bạn sẽ thấy những đề xuất dựa trên những gì đã có trong playlist. Nếu không thích các đề xuất, hãy nhấn vào nút Refresh để có thêm lựa chọn mới.

11. Nâng cấp trải nghiệm nghe của bạn

Spotify HiFi sẽ chính thức xuất hiện vào cuối năm nay, mang âm thanh chất lượng CD, lossless đến các thiết bị hỗ trợ nhằm tần dụng tối đa khả năng của những hệ thống loa cao cấp hay thiết bị khác mà bạn có. Hiện vẫn chưa rõ mức giá cũng như ngày xuất hiện chính xác đối với gói tùy chọn này, nhưng nó sẽ "đi đôi với trải nghiệm người dùng liền mạch của Spotify".

12. Tải playlist trên desktop

12 chức năng thú vị mà bạn có thể thực hiện trên Spotify

Nếu đã có thuê bao Spotify Premium, bạn có thể tải các bản nhạc về điện thoại khi không có kết nối internet mạnh. Tuy vậy, bạn cũng có thể tải các playlist yêu thích của mình xuống bộ nhớ trong ứng dụng desktop. Để thực hiện điều đó, hãy sử dụng cần gạt Download nằm ở trên đầu playlist. Điều đó đảm bảo bạn vẫn có thể tận hưởng được những bản nhạc mà mình yêu thích khi không có kết nối internet hoặc không ổn định.

Minh Hùng theo Gizmodo

Chủ đề khác