VnReview
Hà Nội

Cortana chính thức nói lời "chia tay" với người dùng iPhone và Android

Microsoft đang dần gỡ bỏ Cortana khỏi các nền tảng Android và iOS theo kế hoạch. Đó là lý do công ty đang bắt đầu hiển thị thông báo trên các thiết bị di động nhằm chuẩn bị trước cho những thay đổi này.

Ứng dụng Cortana cho Android và iPhone đang phát đi cảnh báo tới người dùng biết về việc ứng dụng này sẽ ngừng hỗ trợ vào cuối tháng này.

Công ty giải thích: "Vào ngày 31/3/2021, ứng dụng Cortana trên các thiết bị di động sẽ ngừng hoạt động. Như chúng tôi đã thông báo vào tháng 7 năm ngoái, chúng tôi sẽ sớm kết thúc hỗ trợ cho ứng dụng Cortana trên Android và iOS, vì Cortana sẽ tiếp tục phát triển như một trợ lý năng suất".

Thông báo cũng đi kèm liên kết tìm hiểu thêm để người dùng biết lý do tại sao Microsoft lại rút Cortana khỏi các nền tảng di động khác.

Gã khổng lồ công nghệ xứ Redmond cũng nhấn mạnh: "Kể từ ngày 31/3/2021, nội dung Cortana đã tạo, chẳng hạn như lời nhắc và danh sách sẽ không còn hoạt động trong ứng dụng Cortana trên thiết bị di động. Tuy nhiên nó vẫn có thể truy cập được thông qua Cortana trên Windows. Ngoài ra, lời nhắc, danh sách và nhiệm vụ Cortana sẽ tự động được đồng bộ hóa với ứng dụng Microsoft To Do để bạn có thể tải xuống miễn phí qua điện thoại. Sau ngày 31/3/2021, ứng dụng Cortana trên điện thoại sẽ không còn được hỗ trợ nữa".

Sau khi thất thế trên thị trường trợ lý ảo trước các đối thủ như Siri, Google Assistant hay Amazon Alexa, Microsoft đã bắt đầu chuyển đổi hướng đi cho Cortana từ việc phục vụ đối tượng người dùng phổ thông sang phục vụ đối tượng doanh nghiệp và giúp tăng hiệu suất công việc.

Khi trở thành một ứng dụng hướng đến doanh nghiệp, Cortana sẽ được trang bị các tính năng đặc biệt hỗ trợ công việc.

Trong tương lai, Cortana vẫn sẽ tiếp tục tồn tại và hướng đến doanh nghiệp. Vì vậy người dùng iPhone và Android sẽ không còn có thể dùng trợ lý ảo này nữa. Thay vào đó, họ sẽ phải tiếp tục gắn bó với các trợ lý ảo có sẵn trên điện thoại. Tất nhiên, Google Assistant trên Android và Siri trên iOS cung cấp trải nghiệm nguyên bản và có kế hoạch hỗ trợ trong dài hạn tốt hơn.

Tiến Thanh (Theo WindowsCentral)

Chủ đề khác