VnReview
Hà Nội

Thống kê thị phần trình duyệt: Microsoft Edge tiếp tục tăng, Mozilla Firefox giảm dần

Cuộc đời của trình duyệt Edge đã thay đổi kể từ khi Microsoft chuyển sang sử dụng engine Chromium. Trình duyệt này dần thay thế Mozilla Firefox, trở thành trình duyệt desktop phổ biến thứ 2 sau Chrome vào năm ngoái.;

Người dùng Microsoft Edge tiếp tục tăng, thị phần Mozilla Firefox giảm

Một thống kê từ năm 2020 của NetMarketShare cho thấy, thị phần 7,59% của Microsoft Edge đã giúp nó vượt qua Mozilla Firefox vào hồi tháng 3 năm ngoái. Giờ đây, một công ty phân tích khác là StatCounter tiết lộ, lượng người dùng Microsoft Edge đã tăng mạnh vài tháng qua, còn cơ sở người dùng của Mozilla Firefox thì lại bị thu hẹp.

Dù dữ liệu này không chứng minh được người dùng rời bỏ Firefox vì Edge, nhưng chúng ta có thể thấy rằng thị phần trình duyệt của Microsoft đã tăng từ 7,81% lên 8,03% trong năm nay, trong khi đại diện từ Mozilla đã giảm từ 8,1% xuống 7,95%. StatCounter cho biết, đây là mức cao nhất mọi thời đại đối với Microsoft Edge.

Người dùng Microsoft Edge tiếp tục tăng, thị phần Mozilla Firefox giảm

Mức độ thu hút người dùng của Microsoft Edge đã không giúp nó duy trì ở vị trí thứ 2. Vinh dự đó hiện thuộc về Safari, chiếm 10,11% thị phần. Dẫu vậy, con số này đã giảm đáng kể từ tháng 12, thế nên Microsoft Edge có thể sớm vượt mặt.

Tương tự Windows 7, dường như có một số người dùng đang gặp khó khăn trong việc từ bỏ trình duyệt Internet Explorer. Sản phẩm lạc hậu này vẫn chiếm tới 1,7% thị phần và có tốc độ giảm rất chậm.

Dữ liệu này chỉ tính riêng thị trường trình duyệt desktop. Còn khi nhìn vào tất cả các nền tảng, bao gồm desktop, tablet và thiết bị di động, iPhone lẫn iPad đã giúp củng cố vị trí thứ hai của Safari với 19,03% thị phần. Trong khi đó, Firefox lại vượt mặt Edge với chỉ 0,23%.

Minh Hùng (theo Tech Spot)

Chủ đề khác