VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge tung chế độ Kids Mode, hỗ trợ phụ huynh kiểm soát con cái lướt web

Trình duyệt Microsoft Edge đã bổ sung thêm Kids Mode, một chế độ dành riêng cho trẻ em để các bậc phụ huynh có thể kiểm soát việc sử dụng trình duyệt của chúng.

Trong nỗ lực không ngừng của Microsoft nhằm mời gọi người dùng chuyển sang sử dụng trình duyệt Edge mới, Microsoft đã tung ra Kids Mode, một chế độ giám sát trẻ em mới giúp cha mẹ dễ dàng kiểm soát cách con mình lướt web.

Kids Mode là một tùy chọn miễn phí được tích hợp sẵn vào Microsoft Edge trên Windows và macOS. Việc bật tính năng này cũng đơn giản như điều hướng menu profile của người dùng ở góc phải của trình duyệt và chọn "Browse in Kids Mode".

Cha mẹ có thể lựa chọn giữa hai phiên bản, một cho độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi và một cho độ tuổi từ 9 đến 12 tuổi. Theo mặc định, cả hai tùy chọn đều bật mức ngăn chặn theo dõi nghiêm ngặt nhất trong Bing SafeSearch để lọc ra văn bản, hình ảnh và video người lớn khỏi kết quả tìm kiếm.

Đầu tiên click vào biểu tượng hồ sơ cá nhân, sau đó chọn mục Browse in Kids Mode

Có hai tùy chọn cho trẻ 5-8 tuổi và 9-12 tuổi

Sự khác biệt duy nhất giữa hai độ tuổi là độ tuổi lớn hơn sẽ có thêm nguồn cấp dữ liệu tin tức với các bài báo được tuyển chọn từ MSN for Kids. Tuy nhiên Microsoft cho biết, nó tập trung vào các chủ đề thân thiện với trẻ em hơn như khoa học thú vị và sự thật về động vật hơn là tin tức nóng hổi và chính trị.

Kids Mode sẽ hạn chế những trang web mà trẻ em có quyền truy cập, đồng thời cung cấp khoảng 70 trang web phổ biến dành cho trẻ em được phép truy cập ngay tại trang chủ. Nếu một đứa trẻ cố gắng xem một trang web không có trong danh sách đó, trình duyệt sẽ đưa ra thông báo không thể truy cập và nếu muốn vào, trẻ sẽ phải xin phép người lớn cấp quyền truy cập.

Trong một bài đăng trên blog, phó chủ tịch Microsoft, Liat Ben-Zur đã gọi Kids Mode là tính năng "thay đổi cuộc chơi dành cho những bậc cha mẹ". Microsoft chủ đích thiết kế ra chế độ này các bậc phụ huynh có thể thuận tiện thêm, xóa các trang web được phép truy cập và giúp họ yên tâm hơn khi sử dụng trình duyệt này.

Microsoft tất nhiên cũng tính đến trường hợp trẻ em tìm cách vượt mặt chế độ này. Cụ thể, Kids Mode sẽ hạn chế các phím tắt phổ biến trên Windows để giúp nguồi dùng không thể thoát khỏi trình duyệt và truy cập vào trình duyệt khác. Hơn hết Kids Mode được thiết kế dành riêng cho nhóm tuổi trẻ nhỏ nên các tính năng đã được tính toán để bảo vệ tối đa chúng khỏi việc tiếp cận các thông tin độc hại.

Ben-Zur chia sẻ: "Rõ ràng cách tốt nhất để giữ những đứa trẻ không muốn thoát khỏi trình duyệt là khiến chúng muốn ở lại. Nói cách khác, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một môi trường hấp dẫn nhất mà một đứa trẻ có thể muốn khi duyệt web".

Giao diện của chế độ Kids Mode được thiết kế khá màu mè để thu hút trẻ em

Như bạn có thể thấy, các nhà thiết kế trình duyệt của Microsoft đã lựa chọn những hình ảnh nhiều màu sắc, tươi sáng và các ký tự kỳ quặc để tạo ra trải nghiệm duyệt web dành riêng cho trẻ em. Microsoft cũng bổ sung thêm tính năng tùy chỉnh giao diện trên trình duyệt để trẻ em có thể sáng tạo và chọn bố cục tiện cho điều hướng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác