VnReview
Hà Nội

Google Chrome nên học hỏi hai tính năng đặc sắc này từ Samsung Internet

Samsung Internet là ứng dụng phổ biến nhất trên Android của Samsung. Nó là một trong những ứng dụng Samsung hiếm hoi hoạt động được trên cả thiết bị không phải dòng Galaxy. Và hơn hết, nó là một trình duyệt web tuyệt vời!

Tuy nhiên, nhiều người dùng Android vẫn chọn Google Chrome trên cả điện thoại và desktop nhờ khả năng đồng bộ xuyên nền tảng một khi đã đăng nhập vào cùng tài khoản Google - điều mà bạn không thể làm được với Samsung Internet (chủ yếu vì Samsung Internet không có phiên bản desktop).

Điều đó không có nghĩa bạn có thể phũ phàng bỏ qua một số tính năng thú vị của trình duyệt từ xứ kim chi, đặc biệt là hai tính năng tương đối đơn giản sau:

Tắt video tự động phát bằng một lần nhấn

Chắc chắn chẳng ai thích những website tự động phát video trên trang, đặc biệt là những video có âm thanh thay thay vì để người xem tự bật âm thanh nếu muốn.

Tuy nhiên, Samsung Internet có một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này: Bạn có thể vào cài đặt và bật tuỳ chọn "Allow autoplay videos" (nằm bên dưới menu "Useful features"). Chrome không cung cấp giải pháp tương tự.

Trình duyệt của Google cho phép bạn tắt âm các website có phát âm thanh, nhưng không có tuỳ chọn nào để tắt tự động phát video cả. Tuỳ chọn tắt âm có thể tuỳ biến được, cho phép bạn tắt âm thanh trên từng website riêng biệt hoặc tắt hoàn toàn âm thanh trên trình duyệt, nhưng hiển nhiên có thêm một tuỳ chọn nữa để ngăn mọi website không tự động phát video sẽ tốt hơn nhiều.

Tự động chuyển sang chế độ tối trên các website có giao diện tối

Nhiều website có sẵn tuỳ chọn cho phép người xem chọn giữa giao diện sáng và tối. Hầu hết mọi smartphone cũng có chế độ tối trên toàn hệ thống. Và Samsung Internet có khả năng tự động chuyển; giữa giao diện sáng và tối đối của một website sao cho trùng khớp với thiết lập chế độ tối trên điện thoại hay tablet của bạn.

Đây là điều Chrome không thể làm được, có nghĩa là đôi lúc, bạn sẽ không thể kích hoạt giao diện tối trên một số website, bởi chúng không cho phép người xem tự làm chuyện đó, hoặc đòi hỏi người xem phải đăng nhập trước. Với Samsung Internet, mọi chuyện sẽ khác. Trình duyệt này có khả năng nạp một website ở giao diện sáng hoặc tối tuỳ thuộc thiết lập trên thiết bị, đồng thời cho bạn tuỳ chọn chuyển đổi giữa hai giao diện thông qua menu truy cập nhanh của trình duyệt.

Xét việc chế độ tối hiện đã có mặt trên gần như mọi thiết bị Android trên thị trường, sẽ không quá khó cho Google nếu họ muốn tích hợp tính năng tự động đồng bộ giao diện một website với chế độ tối của hệ điều hành Android. Tất cả những gì Chrome có ngay lúc này chỉ là một tuỳ chọn nhằm thay đổi giao diện người dùng của trình duyệt - rõ ràng là chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng!

Minh.T.T (theo SamMobile)

Chủ đề khác