VnReview
Hà Nội

Hơn 3 tỷ người trên thế giới đang dùng Google Chrome

Theo các số liệu thống kê của nhóm Atlas VPN, gần 3,3 tỉ người đang sử dụng trình duyệt Google Chrome.

Hơn 3 tỷ người trên thế giới đang dùng Google Chrome

Không quá ngạc nhiên khi Google Chrome chiếm gần nửa tổng người dùng Internet trên Trái Đất. Trình duyệt này có nhiều tùy chọn tùy biến khác nhau cũng như tốc độ cực nhanh so với những đối thủ khác, giúp nó trở nên phổ biến trên toàn cầu.

Trình duyệt phổ biến thứ 2 chính là Safari với tổng gần 1 tỉ người dùng internet. Thực tế, số lượng người dùng iPhone, iPad, MacBook đang ngày càng tăng, chủ yếu phụ thuộc vào Safari do đây là trình duyệt được cài đặt mặc định trên những thiết bị của Apple. Thế nên, không quá bất ngờ khi Safari gần chạm đến ngưỡng 1 tỉ.

Đứng thứ 3 trong danh sách là Mozilla Firefox với hơn 181 triệu người người dùng tích cực. Không giống như những trình duyệt khác, Firefox chú trọng đến quyền riêng tư của người dùng, giúp cho nó vẫn có chỗ đứng trong thế giới trình duyệt.

Hơn 3 tỷ người trên thế giới đang dùng Google Chrome

Microsoft Edge xếp ở vị trí thứ 4 với hơn 171 triệu người dùng. Microsoft Edge được sinh ra để thay thế Internet Explorer cũ kỹ, được cài đặt sẵn trên Windows 10. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự bùng lên mạnh mẽ khi chuyển sang engine Chromium thay vì EdgeHTML như trước đây.;

Trình duyệt này hỗ trợ Windows Information Protection (WIP), giúp bảo vệ toàn bộ dữ liệu, ngăn người dùng vô tình để rò rỉ dữ liệu trên các thiết bị Windows 10 phổ biến.

Mới đây, sau 2 thập kỷ thống trị, Microsoft cũng đã thông báo rằng sẽ "khai tử" vĩnh viễn Internet Explorer trong năm sau, chuyển sang trình duyệt Microsoft Edge mới hơn, nhanh hơn, an toàn hơn. Rốt cuộc, Microsoft Internet Explorer cũng đã gia nhập cùng với Netscape Navigator vào danh sách những lưu niệm vĩ đại lịch sử.

Ở vị trí thứ 5 và 6 lần lượt là Samsung Internet và Opera, tương ứng với hơn 166 triệu người dùng và 112 triệu người dùng đang hoạt động.

Lê Hữu (theo Tech Radar)

Chủ đề khác