VnReview
Hà Nội

Năm lựa chọn thay thế cho Google Reader.

Tin Google sẽ chấm dứt hoạt động của RSS feed quản lý Google Reader vào ngày 01/07 đã gây hoang mang cho không ít người sử dụng. Đã đến lúc để tìm kiếm một giải pháp mới thay thế. Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ đưa ra một số lựa chọn thay thế không hề thua kém cho bạn.

1.;      Feedly.

Feedly là một trong những lựa chọn thay thế hoàn hảo và có tiềm năng hơn cả Google Reader. Nó có sẵn trên các nền tảng web, iOS, Android, và cung cấp một danh sách đầy đủ các nguồn cấp dữ liệu trong một giao diện người dùng giống như Google Reader. Một số nguồn xuất bản cũng được đề xuất trong các ứng dụng web.

Các tính năng của ứng dụng di động của Feedly thực sự nổi bật. Nó bao gồm một giao diện giống như Flipboard cho việc tìm kiếm những tin tức mới. Một khi bản tin được chọn, nó sẽ cung cấp một vài đoạn trích từ nội dung và một hình ảnh đại diện đại diện.

Việc chuyển từ Google Reader sang Feedly gần như không làm thay đổi thói quen sử dụng. Công ty đã dự đoán được sự suy tàn của Google Reader, và với nhận định đó, họ đã kịp thời đưa ra một giải pháp thay thế hoàn hảo. Khi Google Reader đặt dấu chấm hết trong tháng Bảy, sẽ có một quá trình chuyển đổi, đồng bộ dữ liệu liền mạch nhằm đảm bảo nguồn cấp dữ liệu không bị ngắt quãng.

 

2.       Netvibes.

Netvibes không chỉ là một phiên bản Google Reader thay thế, mà còn hoạt động như một bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội, dành cho những người dùng có yêu cầu cao. Đọc email, hình ảnh Flickr, và các dịch vụ hỗ trợ khác, Netvibes thực sự tốt cho việc quản lý nguồn tin. Phần chính của trang cung cấp danh sách danh sách tin, còn ở bên trái bạn có thể truy cập vào từng mục tin, giống như trên Google Reader.

 

3.       NetNewsWire.

NetNewsWire tích hợp một số tính năng của Google Reader, sẽ mất đi trong thời gian tới, nhưng nó thực sự là trình đọc tin tốt nhất trên MAC. Nó hoạt động rất mượt và cung cấp một cái nhìn rõ ràng và tổng thể về nguồn tin. Sau khi chọn trong danh sách chính, tin sẽ được hiển thị trong một tab xem trước, giúp người sử dụng có thể dễ dàng quản lý và theo dõi. NetNewsWire cũng cung cấp chức năng tương tự trên ứng dụng iOS của mình.

4.       FeedDemon.

Về phía người sử dụng Windows, FeedDemon là một trình đọc và quản lý RSS tiện lợi. Nó có khả năng đồng bộ RSS từ Google Reader (và chức năng này cũng sẽ không dùng được trong thời gian tới), bên cạnh đó cho phép bạn tự đăng ký một cách chủ động. Giao diện của FeedDemon bao gồm một danh sách dài các tiêu đề, hình ảnh không giới hạn. Bạn sẽ trải nghiệm một cách thức mới để theo dõi tin tức hàng ngày, và tiện lợi hơn, hoàn toàn có thể lưu các bài báo để đọc lại sau.

 

5.       Pulse, Flipboard and Google Currents.

Để xem tin trên một thiết bị di động, Pulse, Flipboard, và Google Currents đã được ghi nhận là những giải pháp tốt nhất. Theo nhận định, Flipboard cung cấp một giao diện người dùng đẹp nhất, trong khi Pulse phân loại các mục tin rõ ràng từ trang chủ. Flipboard và Google Currents cũng tập trung vào việc cung cấp một giao diện giống như tạp chí. Cả ba đều là xuất hiện trên cả iOS và Android, Pulse thậm chí có sẵn trên cả nền tảng web.

 

Quân TV

 http://www.pocket-lint.com/news/50384/google-reader-alternatives

Chủ đề khác