VnReview
Hà Nội

Sao lưu dữ liệu cá nhân trên Facebook, Twitter và Google+

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng các cập nhật cá nhân, giao lưu, trò chuyện,... thì chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến việc lưu lại những dữ liệu cá nhân của mình trên mạng.

Bài liên quan:

Hướng dẫn xóa và khóa tài khoản trên Facebook, Twitter và Google+

Các hình ảnh hay video mà bạn đã chia sẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Google+ là các dữ liệu rất quý bởi chúng có thể là những hình ảnh kỉ niệm trong cuộc sống hàng ngày. Nếu lỡ như một trong các mạng xã hội trên dừng hoạt động hoặc phòng khi tài khoản bị kẻ khác chiếm đoạt thì bạn phải làm sao để có thể sao lưu lại tất cả các dữ liệu của mình? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tiến hành sao lưu dữ liệu trên 3 dịch vụ mạng xã hội được nhiều người dùng nhất hiện nay: Facebook, Twitter và Google+.

Facebook

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook và nhấp vào thanh menu hình bánh xe ở góc ngoài cùng bên tay phải, sau đó chọn Account Settings ("Thiết lập tài khoản" trong giao diện tiếng Việt).

Bước 2: Trong cửa sổ ‘General Account Settings (Thiết lập tài khoản chung), bạn chú ý dòng chữ ‘Download a copy of your Facebook data (Tải một bản sao dữ liệu Facebook của bạn) ở cuối dòng. Hãy nhấn vào đó.

Bước 3: Bạn sẽ được đưa tới trang Download Your Information (Tải Thông Tin Của Bạn Về). Lúc này, bạn hãy nhấn vào nút 'Start my archive' để Facebook tiến hành quá trình nén các dữ liệu cá nhân của bạn thành 1 tập tin trước khi cho phép bạn tiến hành tải về.

Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấn tiếp 'Start my archive' để xác nhận, rồi bấm vào ‘Confirm' để kết thúc

Sau đó Facebook sẽ tiến hành quá trình nén dữ liệu người dùng trước khi cho phép bạn tải về. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được email thông báo hoàn thành quá trình sao lưu từ Facebook.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử sử dụng tài khoản, bạn có thể tải về dữ liệu mở rộng của tài khoản trên Facebook bằng các nhấn vào đường dẫn ‘expanded archive' và thực hiện như bước 3. Facebook cũng sẽ gửi email thông báo cho bạn biết để tải về bản sao lưu dữ liệu khi đã sẵn sàng.

Twitter

Với Twitter thì công việc này khá đơn giản, sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình bánh răng và nhấn chọn ‘Settings'

Trong cửa sổ thiết lập tài khoản, bạn kéo thanh cuộn xuống cuối dòng thiết lập và nhấn chọn ‘Request your archive'

Một cửa sổ thông báo rằng Twitter sẽ gửi email thông báo cho bạn sau khi quá trình sao lưu dữ liệu tài khoản được sẵn sàng để tải về.

Sau khi quá trình sao lưu đã hoàn thành và sẵn sàng cho việc tải về, Twitter sẽ gửi email thông báo cho bạn, trong đó sẽ đính kèm đường dẫn tải về. Bạn nhấn vào ‘Go now' để đến trang tải dữ liệu tải về.

Bây giờ thì công việc còn lại của bạn chỉ là nhấn vào nút ‘Download' để tiến hành tải về tập tin sao lưu dữ liệu cá nhân trên Twitter.

Google+

Với Google+ thì quá trình thực hiện cũng khá...đơn giản! Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn này (tất nhiên là cần đăng nhập trước) và nhấn chọn ‘Tạo tệp lưu trữ' thế là xong.

Khá là đơn giản phải không? Chúc các bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác