VnReview
Hà Nội

Rò rỉ tính năng vuốt chuyển trang trên IE 11 của Windows Blue

Mới đây một hình ảnh về bản cập nhật Windows Blue cho Windows 8 bị rò rỉ đã cho thấy một tính năng khá hay trên trình duyệt Internet Explorer 11 phiên bản Desktop.

Theo trang tin Winsupersite, tính năng này có tên gọi là desktop swipe (vuốt màn hình desktop). Tính năng này hoạt động khi dùng ngón tay (không phải trỏ chuột) vuốt theo phương ngang sang trái hoặc phải thì trang web sẽ trở lại trang trước (back) hoặc trang sau (forward) với hiệu ứng màn hình Preview đẹp mắt, tương tự trình duyệt Safari của Mac OS. Hình ảnh bị rò rỉ này có thể là IE 11 trong bản build 9364 của Windows Blue đang được xây dựng.

547x308

Nếu đang sử dụng một chiếc máy tính bảng dùng Windows RT/8 thì trình duyệt IE 10 phiên bản cho giao diện Modern cho phép bạn thực hiện thao tác trên rất mượt mà. Tuy nhiên, phiên bản IE 10 cho Desktop hiện tại lại không có tính năng này.

Với IE 11 trên bản cập nhật Blue sắp tới, Microsoft có vẻ như sẽ thiết kế cả 2 phiên bản IE để người dùng thao tác nhất quán hơn. Hy vọng rằng với phiên bản cập nhật chính thức, tính năng vuốt chuyển trang nói trên không chỉ hổ trợ với màn hình cảm ứng mà còn cả bàn rê và trỏ chuột. Qua đó, IE 11 sẽ trở nên hấp dẫn hơn, không chỉ về phần hiệu năng mà còn là giao diện cũng như cách thức sử dụng hiện đại hơn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác