VnReview
Hà Nội

Người dùng Flickr: Chúng tôi ghét giao diện mới!!!

Người dùng Flickr phàn nàn trên diễn đàn Flickr về giao diện mới và muốn một tùy chọn để quay về sử dụng giao diện cũ.

Trang tin;Cnet cho biết nhiều người dùng website chia sẻ ảnh Flickr dường như không hài lòng về cách bố trí mới, ít nhất là theo rất nhiều ý kiến ​​được đăng trên diễn đàn trợ giúp của trang web này.

Ngày thứ Hai vừa qua, Yahoo – cha đẻ của Flickr đã công bố một loạt các thay đổi trên trang web chia sẻ hình ảnh này nhằm "tân trang" phong cách quen thuộc của trang chủ, trang ảnh và trang dữ liệu ảnh. Yahoo cũng tăng không gian lưu trữ miễn phí cho mỗi người dùng lên đến 1TB và cập nhật kho ứng dụng Android khổng lồ của nó. Vậy thì, vấn đề ở đây là gì?

Một số người dùng trong diễn đàn của Flickr đã nói rằng các bức ảnh hiện nay quá lớn. Những người khác thì cho rằng kích thước lớn như vậy khiến cho họ gặp khó khăn khi tương tác với những người sử dụng Flickr khác. Một số khác lại nói rằng giao diện mới thực sự khó hiểu và lộn xộn. Nhiều người trong số họ đang yêu cầu Yahoo! cung cấp một tùy chọn để quay về giao diện cũ trước đây.

"Lộn xộn, quá khác và không hoạt động đúng. Liệu chúng tôi có thể trở về phiên bản cũ và thêm những một chút thay đổi...", một người dùng đã bình luận trên diễn đàn.

Một người khác phát biểu: "Khi biết lý do đằng sau sự thay đổi này (làm cho Flickr thân thiện hơn với các thiết bị di động), tôi cảm thấy rằng đối với những người dùng chính thì đây không phải là một sự cải tiến. Tôi cho rằng nên thay đổi Flickr trở lại phiên bản cũ hoặc ít nhất là cung cấp một lựa chọn chuyển đổi giữa giao diện mới và cũ cho đến khi mọi người biết cách làm thế nào để sử dụng hiệu quả hơn".

"Hãy quay trở lại! Thật là khủng khiếp - màn hình lộn xộn - hình ảnh đẹp hay hấp dẫn bị giảm xuống giờ chỉ như một đống cỏ khô xấu xí. Thật sự xấu xí!", một người dùng thậm chí còn buông lời chê bai không thương tiếc.

Ngày 20/5 tại New York (Mỹ), Yahoo công bố giao diện Flickr thiết kế lại và tặng người dùng dung lượng lưu trữ ảnh và video kỷ lục: 1 terabyte, hay 1.000 GB. Điều đó có nghĩa là người sử dụng website Flickr có thể đăng mỗi giờ một tấm hình trong suốt 40 năm mà vẫn chưa hết dung lượng. Hiện nay, đối thủ của Yahoo là Google chỉ hỗ trợ khoảng 15 GB miễn phí, bằng 1/70 so với Flickr.

Người dùng thường không bao giờ muốn thay đổi các trang web yêu thích của họ. Vì vậy, những lời phàn nàn của người dùng Flickr là điều dễ hiểu. Nhưng những ý kiến ​​tiêu cực áp đảo có vẻ như sẽ là một bất lợi rất lớn đối với Yahoo.

Liệu Yahoo sẽ phản hồi như thế nào trước những ý kiến của người dùng? Gã khổng lồ này sẽ trở lại bố cục cũ của trang web chia sẻ hình ảnh, cung cấp cho người dùng một tùy chọn để sử dụng giao diện trước đây hay để người dùng tự thích nghi với những thay đổi của mình?

Quang Sáng

Chủ đề khác