VnReview
Hà Nội

Cách hẹn giờ gửi Gmail!

Email hầu như khó mà được gửi đi tức thời. Sự khác biệt có thể thấy rõ khi bạn chat hoặc gọi điện cho một người bạn. Tuy nhiên, người ta vẫn cảm thấy email là tức thời khi hầu hết chúng ta đều nhấn nút "Gửi" ngay khi soạn xong thư.

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy tiện lợi vì tận dụng được chính sự thiếu kịp thời đó nhưng để chủ động gửi email vào thời điểm cần thiết lại là việc khó khăn. Hãy dùng Boomerang, một tiện ích mở rộng hữu ích dành cho trình duyệt Firefox và Chrome cho phép đặt lịch hẹn giờ gửi mail và nhiều hơn thế nữa.

Sau đây là hướng dẫn sử dụng Boomerang:

1. Cài đặt tiện ích này từ địa chỉ http://www.boomeranggmail.com/

2. Ngay sau khi tiện ích được khởi chạy, bạn hãy refresh lại Gmail

3. Soạn một bức thư mà bạn muốn gửi vào thời điểm sau đó

4. Nhấn nút "Gửi sau" nằm ngay cạnh nút "Gửi" phía trên đầu trang. Bạn sẽ cần phải xác thực, do đó bạn hãy chắc chắn rằng trình duyệt đang bật chế độ cho xem cửa sổ pop-up ít nhất một lần.

5. Hãy chọn thời gian bạn muốn gửi đi từ menu thả xuống

6. Bạn cũng có thể đặt lịch gửi một bức thư như là một nhắc nhở (hoặc một cảnh báo làm phiền). Bấm chọn vào ô bên cạnh dòng chữ "Boomerang this message..." sau đó chọn khoảng thời gian bao nhiêu lâu trước khi gửi lại thư hoặc việc gửi lại thư đó có quan trọng với bạn hay không.

Thế là xong! Boomerang cho phép gửi miễn phí 10 email theo lịch mỗi tháng và sau đó bạn sẽ phải đăng ký thuê bao để sử dụng tiếp.

Chí Thành

Theo Cnet

Chủ đề khác