VnReview
Hà Nội

Google: website thân thiện với smartphone hoặc sẽ bị đánh tụt hạng!

Google công bố vào hôm 11/6 rằng hãng đang có kế hoạch tung ra "một số thay đổi xếp hạng" trong tương lai gần, nhằm giải quyết các trang web "không phù hợp cho người sử dụng điện thoại thông minh".

Nói một cách dễ hiểu, nếu nội dung website mà bạn cung cấp cho người dùng bị lỗi trên điện thoại thông minh, vị trí xếp hạng website của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

500x329

"Một số trang web sử dụng các URL riêng biệt để phục vụ người sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh", Yoshikiyo Kato và Pierre Far của Google giải thích. "Một lỗi chuyển hướng là khi một trang web dành cho máy tính để bàn chuyển hướng người dùng điện thoại thông minh đến một trang không như ý muốn nhưng lại được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh. Một ví dụ điển hình là khi tất cả các trang web máy tính để bàn chuyển hướng người dùng điện thoại thông minh đến trang chủ của web điện thoại mà đã được tối ưu hóa."

439x132

"Kiểu chuyển hướng này làm gián đoạn công việc của người dùng và có thể dẫn đến việc họ ngừng sử dụng trang web và dùng trang khác", Google cho biết thêm. "Ngay cả khi người dùng không từ bỏ sử dụng các trang web, lỗi chuyển hướng khiến người dùng phải xử lý thêm nhiều việc, đặc biệt rắc rối mạng di động của người dùng có tốc độ chậm. Các lần chuyển hướng bị lỗi gây khó chịu cho người sử dụng cho dù họ đang tìm kiếm một trang web, video, hay bất cứ thứ gì khác và những thay đổi xếp hạng của chúng tôi sẽ ảnh hưởng đến nhiều loại tìm kiếm".

Google khuyên các quản trị trang web chuyển hướng người dùng smartphone từ một trang máy tính để bàn đến một trang được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh, và nếu nội dung không thể hiển thị trong giao diện điện thoại đã được tối ưu hóa thì nên để hiển thị nội dung trong giao diện máy tính để bàn thay vì việc chuyển hướng đến một trang web không liên quan.

Tiến Tùng

Chủ đề khác