VnReview
Hà Nội

Internet nặng ngang một quả dâu tây

Sử dụng một số phép toán rất thô sơ, người ta đã tính được trọng lượng của Internet chỉ tương đương với quả dâu tây hoặc quả trứng cỡ trung bình.

Trọng lượng của tất cả các electron chuyển động tạo nên Internet tại bất kỳ thời điểm nào tương đương với 50 gram, theo Vsauce, một kênh của website chia sẻ video trực tuyến YouTube.

Dường như kết quả này được;lấy cảm hứng từ các bài báo gần đây nhấn mạnh rằng mỗi cuốn sách được tải lên đầu đọc sách điện tử Amazon Kindle làm cho thiết bị này nặng hơn một chút.

Sử dụng công thức E=mc² của Einstein – công thức nhấn mạnh đến sự chuyển hóa năng lượng, giáo sư John Kubiatowicz, một nhà khoa học máy tính ở đại học California (Mỹ), đã tính toán rằng điền đầy 4GB bộ nhớ của Kindle sẽ làm tăng trọng lượng của máy lên một phần tỷ của 1 gram, hay 0,000000000000000001g.

Do vậy, Vsauce giải thích rằng trọng lượng của Internet ước tính là 50 gram và để dễ tưởng tượng thì nó nặng ngang với một quả dâu tây cỡ lớn hay một quả trứng cỡ trung bình.

Tuy nhiên, các phép tính được dựa trên các con số được xác định thời gian. Ước tính này tính ở thời điểm năm 2006, khi toàn cầu có khoảng từ 75 đến 100 triệu máy chủ online. Trong 5 năm kể từ đó đến nay, có một số lượng lớn các trung tâm dữ liệu mới do Google, Amazone và Microsoft xây dựng. Do đó, trọng lượng Internet giờ cũng có sự thay đổi.

Trí Minh

Chủ đề khác