VnReview
Hà Nội

Dịch vụ chia sẻ vị trí Latitude ngừng hoạt động từ ngày 9/8

Bên cạnh việc cập nhật ứng dụng Maps, Google hôm qua còn đưa ra thông báo rằng hãng sẽ đóng cửa dịch vụ chia sẻ vị trí Google Latitude kể từ ngày 9/8.

600x232

Theo trang tin Phonearena, tất cả mọi thứ có liên quan đến Latitude, bao gồm ứng dụng trên thiết bị di động, trang web, API, bạn bè, tin nhắn nhắc nhở..., đều sẽ bị xóa và chấm dứt hoạt động vào thời điểm nói trên. Mục check-in trên Google Maps di động cũng sẽ bị gỡ bỏ, chức năng Latitude tích hợp trong các ứng dụng của bên thứ ba cũng sẽ không còn dùng được nữa. Để thay thế, Google khuyến khích người dùng chuyển sang sử dụng tính năng chia sẻ địa điểm được tích hợp trong ứng dụng Google+ trên Android, còn app iOS sẽ sớm được cập nhật chức năng tương tự.

Thực chất Latitude cũng không còn nhiều người dùng nên việc hãng quyết định khai tử nó cũng không phải là một điều quá bất ngờ. Tuy nhiên, từ bỏ Latitude không có nghĩa là Google đang từ bỏ tính năng chia sẻ vị trí. Thay vào đó, các tính năng của Latitude sẽ được phân chia ra cho hệ thống Android và Google+. Ví dụ, tùy chọn thông báo vị trí trong Android sẽ vẫn còn, nhưng nó sẽ được chia sẻ thông qua Google+ chứ không phải Latitude nữa. Và mục check-in sẽ được tìm thấy trong Google+ thay vì Google Maps.

Tiến Tùng

Chủ đề khác