VnReview
Hà Nội

Làm thế nào gửi các file lớn?

Bạn đang gặp trục trặc trong việc gửi một file qua e-mail? Nếu đó là vấn đề dung lượng tệp tin thì hãy thử một số giải pháp dưới đây.

Hẳn đã có lần không thể gửi được một file nào đó đính kèm e-mail do file quá lớn. Hầu hết các máy chủ e-mail (cả máy chủ đến và đi) đều hạn chế dung lượng tệp đính kèm ở mức tối đa 10MB. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp còn hạn chế dung lượng tệp đính kèm thấp hơn nhiều. Gmail và Yahoo là hai ngoại lệ, nhưng giới hạn của họ cũng đến tối đa 25 MB và 20 MB tương ứng. Nếu bạn cố gửi email cho ai đó có file đính kèm như video, một bộ sưu tập ảnh chẳng hạn… mà dung lượng vượt quá giới hạn thì email sẽ không gửi đi được.

May mắn là có rất nhiều dịch vụ miễn phí để bạn "lách" được các hạn chế này. Chẳng hạn, YouSendIt để bạn gửi file đến 100 MB qua một giao diện Web hoặc thậm chí một plug-in Outlook.

Lựa chọn khác cũng tiện không kém là SugarSync, dịch vụ cung cấp đến 5 GB lưu trữ online và giúp cho việc chia sẻ file dung lượng lớn dễ dàng hơn.

Dịch vụ WeTransfer là một công cụ chia sẻ dựa trên trình duyệt đơn giản và hấp dẫn đối với chia sẻ các file có dung lượng đến 2 GB.

Châu Giang

Chủ đề khác