VnReview
Hà Nội

Trở về với giao diện thủa sơ khai của Google

Bên cạnh việc áp dụng thuật toán tìm kiếm mới thì Google cũng cho phép người dùng khôi phục giao diện trang web tìm kiếm của hãng trở về giao diện nguyên sơ từ năm 1998.

1

Một bí mật thú vị vừa được SearchEngineLand phát hiện: Chỉ cần nhập cụm từ "Google in 1998" trên Chrome là bạn có thể chiêm ngưỡng giao diện đầu tiên của Google vào năm 1998, thời điểm công ty tìm kiếm số 1 thế giới ra đời trong một gara nhỏ tại California, Mỹ.

Tính năng nói trên cũng vừa được Matt Cutts, chủ tịch bộ phận Webspam và cũng là một chuyên gia tối ưu bộ máy tìm kiếm của Google công bố trên Twitter, vào đúng ngày sinh nhật 27/9 của gã khổng lồ tìm kiếm.

Không chỉ lưu giữ lại giao diện và logo của năm 1998, các kết quả tìm kiếm của trang chủ trên cũng đến từ "kho lưu trữ quá khứ" của Internet Archive. Vào năm 1998, tìm kiếm cụm từ "Google" chỉ trả ra 234.000 kết quả. Hiện tại, nếu bạn tìm kiếm cụm từ "Google", bạn sẽ nhận được 9,24 tỉ kết quả.

Tuy nhiên lưu ý bạn đọc rằng nếu nhập cụm từ "Google in 1998" trên ô tìm kiếm của trình duyệt hoặc trên trang chủ có thể không trả về kết quả của năm 1998. Do đó để chắc chắn được trải nghiệm Google của năm 1998, bạn đọc hãy sử dụng đường dẫn này.

Việt Dũng

Chủ đề khác