VnReview
Hà Nội

Học vẽ miễn phí với YouTube

YouTube không chỉ là một kênh giải trí tuyệt vời mà còn là một nơi có chứa rất nhiều video hướng dẫn hữu ích. Nếu bạn ưa thích hội họa, hãy cùng lên YouTube để học vẽ.

Cũng giống như các môn nghệ thuật khác, cách tốt nhất để vẽ đẹp là tập vẽ càng nhiều càng tốt. Song, trước hết, có những khái niệm căn bản và nhiều nguyên tắc bạn cần biết để giải quyết các vấn đề khó như vẽ chi tiết khuôn mặt.

Karl Gude

Một trong những người dùng YouTube dạy vẽ giỏi nhất là Karl Gude, cựu giám đốc hội họa của tạp chí Newsweek, hiện đang là giảng viên tại Khoa Báo chí, Đại học Michigan. Không chỉ hết sức tài năng, Karl Gude cũng là một người thầy hài hước, nhẹ nhàng, khiến cho các đoạn video của ông trở nên cực kì hấp dẫn và thú vị.

Dưới đây là một đoạn video dạy cách vẽ mắt người. Giữa đoạn video này, bút chì của Karl Gude bị gãy, song ông vẫn tiếp tục vẽ. Điều này cho thấy chỉ cần có đam mê, không có gì là không thể.

Hiện nay, Karl Gude mới chỉ tải 7 đoạn video lên kênh của mình, và lịch đăng tải video của ông cũng không thực sự ổn định. Hi vọng người thầy vui tính này sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều đoạn video hấp dẫn nữa trong tương lai.

Expert Village

Expert Village là một trong những trang web cố gắng dạy bạn… làm tất cả mọi thứ. Trong khi không phải bất kì video nào do Expert Village đăng tải đều thực sự mang lại kiến thức bổ ích, khó có thể phủ nhận rằng hơn 60 video dạy hội họa của Expert Village là cực kì hữu dụng.

Có rất nhiều chuyên gia đồ họa/hội họa tham gia vào Expert Village, trong đó có thể tới Joel Hickerson, một người rất giỏi về vẽ tranh hoạt hình. Số lượng ấn phẩm mà Hickerson đã phát hành lên tới con số 50, do đó bạn có thể yên tâm về chất lượng của các video do anh tung ra.

Ví dụ, bạn có thể xem Hickerson dạy cách vẽ người:

Tiếp đó là cách vẽ động vật. Trong video sau đây, Hickerson vẽ ra 3 bức hình: Chó, hươu cao cổ và ngựa. 3 con vật này có tỉ lệ thân hình hoàn toàn khác nhau, và do đó Hickerson chọn ra 3 cách khác nhau để vẽ chúng.

Vẽ từng bước một để tạo ra một phiên bản "hoạt hình" cho một vật thể khác sẽ khác hẳn so với vẽ "tự do" dựa trên trí nhớ/trí tưởng tượng của bạn. Đây là một đoạn video rất độc đáo của Hickerson.

Cuối cùng là một trong những phần quan trọng nhất của vẽ tranh hoạt hình: Bạn phải vẽ các ô để chứa câu thoại:

Kênh Expert Village còn rất nhiều video dạy vẽ hết sức thú vị và hữu ích. Hãy cùng khám phá và học cách vẽ với Expert Village.

Draw with Jazza

Draw with Jazza là một kênh dạy bạn cách vẽ, tô màu và tạo ra các đoạn video hoạt hình.

Các đoạn video của Draw with Jazza có độ dài khoảng 20 phút trở lên và hết sức chi tiết. Sau đây là một đoạn video 25 phút dạy cách vẽ đầu lâu:

Tiếp đó là video 35 phút dạy cách vẽ nhân vật phản diện trong phim hoạt hình:

Không chỉ dạy cách vẽ, Draw with Jazza còn dạy cách tô màu, dạy về phần mềm hội họa và các hình thức vẽ khác. Dưới đây là một khóa dạy vẽ đồ họa isometric (đẳng cự), một loại đồ họa hết sức quen thuộc trên các game cũ.

Draw with Jazza chủ yếu tập trung vào đồ họa số, song các kĩ thuật vẽ mà Jazza dạy có thể được áp dụng cho cả vẽ giấy. Thậm chí, kênh YouTube này còn dạy cả cách chuyển tranh vẽ tay thành tranh số.

Cuối cùng là một đoạn video giúp tự phát hiện ra các lỗi mà bạn thường gặp:

Lê Hoàng

Theo Make Use Of

Chủ đề khác