VnReview
Hà Nội

FBI: xe tự hành của Google là "vũ khí giết người"

Vài tuần trước Google đã khuấy động thị trường công nghệ với thiết kế xe hơi tự hành của hãng, nhưng FBI tin rằng tiến bộ công nghệ mới nhất của Google sẽ chỉ mang lại rắc rối cho công chúng.

FBI: xe tự hành của Google là "vũ khí giết người"

Trong một báo cáo của The Guardian, FBI cảnh báo rằng những chiếc xe tự lái sẽ là những "vũ khí giết người" bởi nó có thể tăng khả năng đa nhiệm cho những tên tội phạm. Họ lập luận rằng, những tên tội phạm có thể tấn công những người đuổi theo để tẩu thoát mà không cần quan sát đường hoặc sử dụng xe tự lái để tấn công, đánh bom các mục tiêu xác định.

Chúng ta sẽ đối mặt với rất nhiều nguy hiểm khi hàng loạt xe hơi tự lái xuất hiện trên đường. Tuy nhiên xe hơi tự lái không hẳn là chỉ mang tới những điều tồi tệ, theo báo cáo của FBI, xe hơi tự lái xẽ giúp giám sát các đối tượng tình nghi dễ dàng hơn và giảm số lượng các vụ tai nạn liên quan tới việc lái xe bị phân tâm và có khả năng xử lý kém.

Còn theo bạn đọc VnReview, liệu những chiếc xe hơi tự lái này có thực sự "biết lái" trước hệ thống giao thông cực kỳ "tinh vi và rắc rối" ở Việt Nam hay không?

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác