VnReview
Hà Nội

Giải đua xe Formula E sử dụng công nghệ sạc không dây

Một phiên bản khác của Giải đua xe vô địch thế giới Công thức 1 (F1) hiện nay, Giải vô địch đua xe FIA Formula E với đặc thù không tạo ra khí thải và có tổng cộng 9 vòng đua kéo dài cho đến tháng 06/2015.

Giải đua xe Formula E sử dụng công nghệ mới gì?

Vì sao không phải là một giải đua thông thường? Đối với những ai ủng hộ mạnh mẽ việc giữ gìn môi trường bền vững thì đều nhận ra rằng xe điện chính là tương lai, hiệu quả hơn và tốt hơn cho môi trường. Tuy nhiên, không may là hầu hết các xe điện hiện nay đều chạy chậm và có thiết kế khá kỳ quặc (ngoại trừ một vài mẫu cao cấp/giá cao). Formula E ra đời để thay đổi quan điểm này!;

Các xe điện sử dụng trong giải này có khả năng đạt đến vận tốc hơn 150 mph (tương đương khoảng 241,5 km/h). Các vòng đấu Formula E sẽ là một màn trình diễn của các công nghệ di động mới và công nghệ ô tô điện, cho thấy các thế hệ hiện tại và tương lai sẽ được hưởng lợi như thế nào từ công nghệ không dây ổn định dành cho trong và ngoài đường đua.

Giải đua xe Formula E sử dụng công nghệ mới gì?

Giải đấu này sử dụng công nghệ Sạc không dây cho xe điện (WEVC) Qualcomm Halo™ nhằm đảm bảo an toàn và tối ưu cho đặc thù tốc độ của cuộc đua. Công nghệ Qualcomm Halo WEVC sử dụng cảm ứng từ cộng hưởng để truyền năng lượng giữa một bộ sạc trên mặt đất và một bộ sạc trên xe điện.

Công nghệ này được tích hợp vào xe an toàn của giải vô địch FIA Formula E 2014/2015 và các xe hỗ trợ, giúp chúng có thể sạc mà không cần đến dây dẫn. Các tay đua chỉ cần đậu xe ngay trên bộ sạc gắn ở mặt đường và quá trình sạc điện sẽ tự động diễn ra.

Sau vòng đua đầu tiên của Giải vô địch đua xe FIA Công thức E (Formula E) tại Bắc Kinh, dự kiến giải vô địch đua xe Formula E tiếp theo sẽ diễn ra tại Putrajaya, Malaysia vào ngày 22/11 tới đây.

Hữu Thắng

Chủ đề khác