VnReview
Hà Nội

Land Cruiser 70 huyền thoại sẽ hồi sinh

Hãng ô tô Nhật BảnToyota quyết định hồi sinh dòng xe Land Cruiser 70 của mình. Mẫu xe này đã dừng bán tại Nhật Bản từ năm 2004, nhưng Toyota đã quyết định đưa huyền thoại trở lại để chiều lòng các fan.

Phỏng vấn kỹ sư Land Cruiser về Series 70 huyền thoại

Mới đây, kỹ sư trưởng của dòng xe Land Cruiser 70, ông Sadayoshi Koyari (ảnh), đã có bài trả lời phỏng vấn của tờ Nikkei Business Daily về sự trở lại của mẫu xe do nhóm ông thiết kế.

Tại sao Toyota lại hồi sinh Land Cruiser Series 70 thưa ông?

Kỹ sư Sadayoshi Koyari: Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời yêu cầu tới từ khách hàng. Dòng xe Land Cruiser 70 có thiết kế đơn giản và mặc dù không được thân thiện với môi trường, nó vẫn được ưa chuộng nhờ động cơ mạnh mẽ – ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này.

Đồng thời, dòng xe này cũng được đánh giá cao trên toàn thế giới như là một phương tiện cần thiết cho cuộc sống. Vì vậy chúng tôi đã nghĩ rằng, tại sao không tiếp tục bán loại xe này để thu hút những người yêu xe chân chính?

Phỏng vấn kỹ sư Land Cruiser về Series 70 huyền thoại

Series 70 sẽ không được bán với số lượng lớn, và việc sở hữu một chiếc xe loại này cũng sẽ giống như một thú vui vậy. Hơn nữa, chúng tôi cũng chỉ có ý định sản xuất lại dòng xe này tại Nhật Bản trong một năm tới, để kỷ niệm 30 năm mẫu xe này ra đời …

Từ trước đến nay chưa hề có tiền lệ về một dòng xe được hồi sinh – mà hầu như không đi kèm bất kỳ thay đổi nào – sau khi đã rút lui khỏi thị trường được 10 năm. Nhưng sau rất nhiều cuộc họp, chúng tôi đã quyết định rằng sẽ thật thú vị nếu Series 70 được tiếp tục bán trên thị trường.

Vậy những khách hàng nào sẽ mua dòng xe này?

Kỹ sư Sadayoshi Koyari: Những người sẽ mua Land Cruiser 70 là những người nghĩ rằng lái xe là một thú vui. Series 70 có thiết kế đơn giản, vì vậy khách hàng có thể tự tiến hành bảo dưỡng. Nếu dòng xe này có thể thu hút những người trẻ tuổi có cha mẹ từng sở hữu những chiếc xe tương tự, thì sức hấp dẫn của Land Cruiser lại một lần nữa bén rễ tại thị trường Nhật Bản.

Phỏng vấn kỹ sư Land Cruiser về Series 70 huyền thoại

Những cải tiến nào sẽ xuất hiện ở dòng xe kỷ niệm 30 năm lần này?

Kỹ sư Sadayoshi Koyari: Thiết kế của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, trừ phần đầu. Chúng tôi đã thêm túi khí và một hệ thống chống bó phanh, bởi đó là những chi tiết mà luật pháp yêu cầu. Chúng tôi cũng sẽ giảm thiểu việc điều khiển bằng các thiết bị điện tử. Nhưng để đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải, chúng tôi đã phải từ bỏ ý định sử dụng động cơ không có điều khiển điện tử.

Series 70 mới cũng sẽ có điều hòa được điều khiển bằng tay. Khi lần đầu được giới thiệu 30 năm trước, điều hòa là một chi tiết không bắt buộc của dòng xe này. Đó là khoảng thời gian mà khi muốn làm mát, mọi người chỉ đơn giản là mở cửa sổ ra đón gió mà thôi.

Phỏng vấn kỹ sư Land Cruiser về Series 70 huyền thoại

Ông định cải tiến Series 70 như thế nào?

Kỹ sư Sadayoshi Koyari: Thế giới này rất rộng lớn, và các loại xe đôi khi được sử dụng cho những trường hợp khó tưởng tượng nhất. Nếu dòng xe này không thành công, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích và nghiên cứu các cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nếu có thực hiện thay đổi ở bất kỳ bộ phận nào, thì chúng tôi cũng sẽ phải tiến hành kiểm tra tất cả các phần còn lại. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, chúng tôi cũng không thể thất bại. Công việc của tôi là kéo dài sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm của Toyota.

Anh Minh

Theo Nikkei Business Daily

Chủ đề khác