VnReview
Hà Nội

Toyota Việt Nam giới thiệu Corolla Altis 2014, giá từ 757 triệu đồng

Hôm qua (23/9), Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức ra mắt Corolla Altis thế hệ mới tới người tiêu dùng trong nước với 3 mẫu 1.8G MT, 1.8G CVT và 2.0V CVT. Với slogan "Thế hệ đột phá 2014", Corolla Altis mới mang một thiết kế trẻ trung và hiện đại, đi kèm với khoang nội thất được bổ sung các tính năng tiện nghi và an toàn.

toyota corolla altis

Trong khi thế hệ trước thường bị chê là có ngoại hình nhàm chán, Corolla Altis mới sở hữu thiết kế được lột xác hoàn toàn. Có thể nhận thấy chiếc xe này mang hơi thở đã từng xuất hiện trên Vios, Yaris hay Camry được giới thiệu gần đây. Cụm đèn pha không còn những đường nét mềm mại mà thay vào đó đã trở nên góc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt 3 thanh mạ chrome ăn vào đèn pha, tạo thành một dải liền mạch phía đầu xe.

Đặc biệt, ở phiên bản 2.0V CVT cao cấp nhất, cụm đèn chiếu gần (cos) sử dụng công nghệ LED dạng bóng chiếu, một tính năng vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp hơn. Ngoài ra, bản 2.0V CVT cũng được ưu ái với đèn sáng ban ngày LED và bộ ốp cản thể thao. Trong khi đó, bản 1.8G chỉ được trang bị đèn halogen phản xạ đa chiều đi kèm với đèn vị trí. Phiên bản số sàn 6 cấp không có đèn sương mù.

toyota corolla altis

Dàn hông của Corolla Altis mới được điểm xuyết bằng một đường gân chạy từ hốc bánh xe trước tới tận cụm đèn hậu, nối liền tay nắm cửa trước và sau. Một đường chỉ mạ chrome chạy phía dưới cửa sổ đem tới nét sang trọng bên cạnh vẻ hiện đại trong thiết kế tổng thể.

Tính năng mở khóa và nổ máy không cần chìa tiếp tục xuất hiện trên Corolla nhưng chỉ có ở bản cao cấp nhất. Cả 3 mẫu đều sở hữu vành đúc đa chấu, kích thước 16 inch (1.8G) hoặc 17 inch (2.0V). Nếu như phần đầu xe gợi nhớ tới chiếc Vios được tung ra cách đây không lâu thì đuôi xe lại mang hơi hướng của đàn anh Camry.

toyota corolla altis

Nội thất của Corolla Altis cũng được thiết kế lại hoàn toàn để có thể theo kịp các đối thủ. Các phiên bản số tự động sở hữu nội thất da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng và điều hòa tự động một vùng, riêng bản số sàn chỉ có ghế nỉ chỉnh tay và điều hòa cơ. Vô lăng của Corolla Altis mới tích hợp nút điều chỉnh âm lượng và màn hình đa thông tin.

Riêng bản 2.0V CVT sẽ có thêm phím chỉnh Bluetooth dù kết nối này là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 mẫu. Hệ thống âm thanh trên xe gồm dàn 6 loa và đầu đọc CD 1 đĩa (1.8G) hoặc DVD 1 đĩa (2.0V). Rèm che nắng phía sau, đầu đọc thẻ nhớ và gương chiếu hậu chống chói tự động tích hợp camera lùi chỉ có ở chiếc 2.0V. Bù lại, toàn bộ dòng Altis mới đều có đèn pha tự động ngắt, cốp điều khiển điện và ghế sau gập 60:40. Đặc biệt, nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài hơn 100mm, Corolla Altis thế hệ mới được đánh giá rất cao nhờ hàng ghế sau và khoang hành lý rộng rãi.

toyota corolla altis

toyota corolla altis

toyota corolla altis

Khả năng bảo vệ hành khách của mẫu xe mới cũng được nâng cấp đáng kể, song đáng buồn là điều này chỉ đúng với phiên bản đắt tiền nhất. Bên cạnh các hệ thống an toàn chủ động/bị động thông thường như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, túi khí hàng ghế trước, v.v. duy chỉ có chiếc 2.0V sở hữu hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo. Bản 1.8G CVT được ưu ái đôi chút, nhờ được trang bị cảm biến lùi 4 góc xe giống như 2.0V, còn bản 1.8G số tay chỉ có cảm biến lùi phía sau.

Về khả năng vận hành, Corolla mới không có quá nhiều khác biệt với thế hệ cũ ngoại trừ hộp số biến thiên vô cấp (CVT) mới. Lợi thế của loại hộp số này là tiết kiệm nhiên liệu, thực tế mức độ tiêu thụ xăng của Corolla 2014 đã giảm 5% so với thế hệ trước. Sức mạnh của xe không thay đổi nhiều, vẫn là động cơ 1.8L công suất 138hp/6400 rpm, mô men xoắn 173Nm/4000 rpm và 2.0L sản sinh công suất 143hp/6200rpm với mô-men xoắn cực đại 187Nm/3600 rpm.

toyota corolla altis

toyota corolla altis

toyota corolla altis

toyota corolla altis

TMV cho biết, Corolla Altis 2014 sẽ được bán ra tại các đại lý chính hãng bắt đầu từ ngày 23/9, với mức giá là 757 triệu đồng (1.8G MT), 807 triệu đồng (1.8G CVT) và 944 triệu đồng (2.0V CVT).

Với mức giá này, người tiêu dùng Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn. Phân khúc xe hạng C ở khoảng giá 700 – 800 triệu đồng đang cạnh tranh rất khốc liệt. Mặc dù đã được cải tiến nhiều về trang thiết bị mà chủ yếu là ở bản 2.0V, Corolla Altis vẫn thua kém so với Ford Focus và Kia K3 nếu xét về tiện nghi. Không những vậy, sản phẩm bán chạy nhất của Toyota chưa bao giờ được coi là một chiếc xe đem lại nhiều cảm xúc khi cầm lái. Hơn nữa, ở gần mốc 1 tỷ đồng còn có những sự lựa chọn cao cấp hơn như Mazda 6 2.0 (998 triệu đồng) hay thậm chí là Camry 2.0E của chính Toyota (999 triệu đồng).

Dù vậy, một điểm mạnh không thể chối bỏ của Corolla nói riêng và xe Toyota nói chung là mức giá bán lại cao nhờ thương hiệu và độ bền. Có lẽ chính thế mạnh này cùng với lượng khách hàng trung thành đông đảo, đặc biệt là khách hàng trung niên và lớn tuổi đã khiến TMV tự tin định giá Corolla mới như vậy. Thực tế, TMV kỳ vọng doanh số Corolla sẽ đạt mức 600 xe/tháng. Với những cải tiến nhất định và giá trị thương hiệu, không hẳn là không có cơ sở để Toyota hy vọng Corolla sẽ một lần nữa chiếm lĩnh phân khúc này, giống như Vios và Camry đã từng làm được.

Việt Dũng

Ảnh: TMV

Chủ đề khác