VnReview
Hà Nội

Honda làm mới dòng xe Civic

Honda đã tung ra một bản nâng cấp cho dòng xe Civic tại châu Âu. Ngoài những thay đổi đáng hoan nghênh trên mẫu hatchback và estate, hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu một phiên bản thể thao cho dòng Civic.

honda civic

honda civic

Phiên bản facelift Civic 2015 sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Type R sắp ra mắt. Những chi tiết mới đáng chú ý bao gồm cản trước hầm hố hơn, cụm đèn pha tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày LED và đèn hậu LED. Ngoài ra, cản sau của Civic được trang bị bộ khuếch gió mang phong cách xe đua, rất ăn nhập với cản bên và cánh lướt gió màu đen ở đuôi xe.

honda civic

honda civic

Bên cạnh ngoại thất, Honda cũng quyết định làm mới lại nội thất của Civic 2015. Khoang lái của xe được cải tiến với nhiều chi tiết cao cấp như tay nắm cửa mạ chrome, ghế nỉ và đường chỉ khâu trên tựa đầu, lớp mạ kim loại màu đen trên bảng điều khiển...

honda civic

honda civic

Một trong những cải tiến lớn nhất trên Civic mới là hệ thống thông tin giải trí Honda Connect. Hệ thống này chạy trên hệ điều hành Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich và hoạt động thông qua màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch. Nhờ vậy, người dùng có thể thực hiện các tác vụ như phóng to, thu nhỏ, kéo và chạm vào màn hình giống như trên smartphone. Các chức năng chính bao gồm phát thanh kỹ thuật số (DAB), phát radio qua mạng Internet, Bluetooth, lướt web và truy cập camera.

honda civic

Trong năm 2015, Honda cũng bổ sung phiên bản Sport vào dòng Civic. Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn động cơ với các loại nhiên liệu khác nhau: động cơ xăng i-VTEC 1.8L cho công suất 142 mã lực, hoặc động cơ diesel i-DTEC 1.6L có công suất 120 mã lực. Ngoài ra, điểm khác biệt trên chiếc Sport còn nằm ở bộ lazăng 17 inch, cánh gió cùng màu thân xe và trần nội thất màu đen.

honda civic

honda civic

honda civic

Ngoài ra, tất cả các phiên bản Civic 2015 sẽ được trang bị công nghệ phanh tự động City Brake Active. Theo đó, nếu phát hiện chướng ngại vật có khả năng gây tai nạn khi xe chạy ở tốc độ dưới 30km/h, Civic sẽ tự động phanh để phòng tránh va chạm.

Việt Dũng

Theo Paultan

Chủ đề khác