VnReview
Hà Nội

Audi ra mắt xe mui trần TT Roadster 2016

Không lâu sau khi ra mắt TT Coupe, Audi đã công bố chiếc TT Roadster và TTS Roadster ngay trước thềm triển lãm Paris Auto Show.

So với phiên bản Coupe mui cứng, TT Roadster sở hữu ngoại hình tương đồng với điểm khác biệt nằm ở tấm mui mềm có thể gấp gọn vào phía sau.

audi tt roadster tts

Khi đóng mui, TT Roadster 2016 có hệ số cản không khí là 0,30 Cd, thấp nhất trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ theo Audi. Tấm mui mềm có trọng lượng 39kg, nhẹ hơn 3kg so với thế hệ TT Roadster sắp "về hưu". Khách hàng có thể lựa chọn các màu đen, xám và nâu nhạt.

Hoạt động theo cơ chế hình chữ Z, mui của xe khi đóng sẽ được xếp vào khay nhôm nằm ngay trên khoang hành lý. Nhờ vậy, khoang cốp rộng 280L của TT Roadster sẽ không bị ảnh hưởng dù người lái có đang mở mui hay không. Một lớp lông cừu dày ở phía trong đem tới sự sang trọng và tiện nghi, hơn nữa còn giúp giảm 6 dB tiếng ồn trong cabin.

audi tt roadster tts

audi tt roadster tts

Chiếc Roadster được trang bị cánh gió tự động nhô lên khỏi đuôi xe khi đạt tốc độ 120km/h trở lên, nhằm tăng lực ép của trục sau xuống mặt đường.

So với phiên bản Coupe, thân xe của Roadster phải trải qua một số điều chỉnh nhất định. Trụ A bằng nhôm chứa một ống thép bên trong, nằm giữa là một trụ thép phụ. Cấu trúc thép đỡ bên trong này giúp cho trụ A nhận trở nên vững chãi hơn trước sức gió khi mở mui. Tay đòn chữ V bằng thép củng cố cho kết cấu phía dưới động cơ và dưới khoang hành lý.

Cung cấp sức mạnh cho TT Roadster là 2 động cơ turbo 2.0L chạy xăng và diesel. Động cơ xăng TFSI kết nối với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian Quattro, đem đến công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 370Nm. Trong khi đó, động cơ diesel TDI chỉ có thể đi kèm với hệ dẫn động cầu trước, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 380Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp ly hợp kép.

audi tt roadster tts

Ngoài ra, hãng xe sang nước Đức cũng đem tới một phiên bản mạnh mẽ hơn có tên TTS Roadster. Vẫn mang trong mình động cơ xăng TFSI dung tích 2.0 lít nhưng công suất của xe đã được đẩy lên 310 mã lực, mô-men xoắn 380Nm. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 4,9 giây qua hệ dẫn động Quattro. Các tùy chọn hộp số vẫn giữ nguyên như TT Roadster chạy xăng.

Không chỉ tăng tốc ấn tượng hơn bản thường, TTS cũng được hạ gầm xuống 10mm thông qua gói thể thao S-line và hệ thống điều chỉnh chế độ lái Audi Magnetic Ride. Người lái có thể kích hoạt các chế độ Comfort (êm ái), Auto (tự động) và Dynamic (thể thao). TTS Roadster còn sở hữu hốc hút gió cỡ lớn, bộ khuếch gió phía sau, 4 ống xả và gương chiếu hậu mạ bạc.

audi tt roadster tts

Nội thất của xe không khác nhiều so với bản mui cứng. Đồng hồ truyền thống được thay thế bởi màn hình kích thước 12.3 inch, hiển thị toàn bộ những thông tin cần thiết liên quan đến chiếc xe. Thiết kế mới này đem tới không gian gọn gàng cho táp-lô và tập trung vào người điều khiển, bởi mọi thao tác có thể được thực hiện thông qua nút bấm trên vô lăng.

Việt Dũng

Theo Paultan

Chủ đề khác