VnReview
Hà Nội

Ford Mondeo 2014: Muộn còn hơn không

Dù thực chất chỉ là cùng một chiếc xe bán tại các thị trường khác nhau, song phải mất tới 3 năm sau khi Fusion đặt chân tới nước Mỹ, Ford mới chính thức tung ra Mondeo mới cho châu Âu.

ford mondeo

Ford cho biết tùy chọn động cơ cao cấp nhất cho Mondeo mới là động cơ diesel 2.0L, áp dụng công nghệ tăng áp kép tuần tự. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4500Nm chỉ từ vòng tua 2.000v/p.

So với động cơ diesel TDCi 2.2L hiện tại, động cơ mới mạnh hơn 10 mã lực trong khi giảm được đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. Công nghệ tăng áp kép tuần tự điều khiển điện tử cho phép động cơ phản hồi nhạy bén hơn tới tác động của người lái. Một tuabin nhỏ, quán tính thấp được trang bị để đáp ứng yêu cầu tăng tốc tại tốc độ thấp. Trong khi đó, một bộ tăng áp lớn, quán tính cao có khả năng cung cấp áp suất lớn cho khả năng vận hành mạnh mẽ nhất.

ford mondeo

ford mondeo

Trong số những động cơ diesel cho Mondeo mới còn có cỗ máy TDCi 2.0L tăng áp đơn với 2 mức công suất khác nhau là 148 mã lực và 178 mã lực. Cả 3 phiên bản chạy dầu này đều được cải tiến trong khối động cơ, nắp máy và hệ thống phun nhiên liệu. Ngoài ra, công nghệ xử lý khí thải NOX giúp Mondeo 2014 trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Các động cơ diesel 148 mã lực và 178 mã lực có thể kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh của Ford. Hãng xe nước Mỹ cũng cung cấp một phiên bản ECOnetic Technology, được trang bị động cơ diesel 1.6L với lượng khí thải CO2 chỉ là 94g/km.

ford mondeo

ford mondeo

Bên cạnh các dòng máy dầu, khách hàng còn có những lựa chọn động cơ xăng EcoBoost nổi tiếng. Phiên bản 1.0L 3 xy-lanh đem tới công suất 123 mã lực sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Bản 1.5L 4 xy-lanh có công suất 158 mã lực. Mạnh mẽ nhất phải kể tới động cơ 2.0L với 2 mức công suất 200 mã lực và 237 mã lực.

Chưa hết, chiếc sedan cỡ trung của Ford còn sở hữu tùy chọn hybrid, một sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L với 2 motor điện và pin li-ion 1.4kWh có tuổi thọ 10 năm hoặc 240.000km. Lượng khí CO2 mà chiếc hybrid thải ra trên một kilomet chỉ là 99g.

Các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống đóng mở lưới tản nhiệt tự động, công nghệ sạc tái sinh thông minh, vô lăng trợ lực điện và hệ thống tự động ngắt/nổ máy.

ford mondeo

Ngoài ra, Mondeo mới cũng sẽ được trang bị công nghệ phát hiện người đi đường. Nhờ vào camera gắn đằng sau kính lái và radar trên cản trước, hệ thống này sẽ phân biệt người đi đường với các vật thể khác trên đường đi. Nếu nhận thấy một vụ va chạm với người đi bộ có thể xảy ra, hệ thống sẽ tự động phanh xe lại nếu không nhận được phản hồi của người lái sau khi đưa ra cảnh báo.

Việt Dũng

Theo Carscoop

Chủ đề khác