VnReview
Hà Nội

Honda ra xe SUV HR-V phiên bản Đông Nam Á

Honda đã chính thức giới thiệu chiếc SUV HR-V hạng B tại triển lãm xe hơi quốc tế Indonesia 2014. Xe sẽ chính thức được sản xuất từ tháng 1/2015. Thị trường đầu tiên được bán ra là Indonesia và sau đó là các quốc gia Đông Nam Á khác.

honda hrv ford ecosport

Khách hàng có 2 lựa chọn với động cơ 1.5L công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 145Nm lấy từ chiếc City, hoặc động cơ 1.8L sản sinh 139 mã lực và mô-men xoắn 169Nm. Cả hai cỗ máy đều áp dụng công nghệ SOHC i-VTEC kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Riêng bản 1.5L có thể đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

HR-V được phát triển dựa trên gầm bệ dành cho City và Jazz song sở hữu chiều dài lớn hơn cả, ở mức 2.610mm. Kích thước này dài hơn 10mm so với City và 80mm so với Jazz. Là một chiếc SUV nhắm vào đối tượng khách hàng sống trong thành phố, gầm HR-V cũng cao nhất trong số 3 chiếc xe trên, một phần nhờ vào la-zăng đúc 17 inch và lốp 215/55.

honda hrv ford ecosport

honda hrv ford ecosport

Tại Indonesia, Honda sẽ bán HR-V với 4 phiên bản 1.5 A, 1.5 S, 1.5 E và 1.8 Prestige. Chiếc HR-V A chỉ được trang bị số tay, còn bản S có số tay hoặc CVT. Trong khi đó 2 phiên bản còn lại chỉ có hộp số CVT. Các xe 1.5 sẽ có đèn pha halogen và nhựa đen bảo vệ quanh xe. Bản 1.8 cao cấp có thân xe đồng màu, đèn pha và đèn sáng ban ngày đều sử dụng công nghệ LED.

honda hrv ford ecosport

honda hrv ford ecosport

Toàn bộ dòng HR-V đều có những trang thiết bị tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống phanh khẩn cấp, túi khí kép phía trước và ổn định điện tử VSA. Tính năng ghế Ultra Seats gập nhiều chế độ của chiếc Jazz cũng có mặt. Bản 1.5E sở hữu điều hòa tự động, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình, lẫy sang số sau vô lăng và ghế da.

Ngoài ngoại hình nổi bật, bản 1.8 Prestige còn có cửa sổ trời panorama, nội thất phủ da, túi khí bên hông và túi khí bảo vệ đầu cùng với camera lùi.

honda hrv ford ecosport

HR-V tại Indonesia có giá bán khởi điểm từ 240 triệu rupiah (khoảng 420 triệu đồng) cho tới 350 triệu rupiah cho bản 1.8 Prestige cao cấp (tương đương 620 triệu đồng).

Thị trường Việt Nam gần đây cũng đã đón nhận một chiếc SUV hạng B là EcoSport của Ford. Những tín hiệu đầu tiên cho thấy mẫu xe này được người tiêu dùng đón nhận tương đối tốt. Dù chưa có thông tin chính thức nhiều khả năng Honda Việt Nam sẽ mang HR-V về nước để cạnh tranh với EcoSport.

honda hrv ford ecosport

honda hrv ford ecosport

Việt Dũng

Theo Paultan

Chủ đề khác