VnReview
Hà Nội

Rolls-Royce giới thiệu Phantom Metropolitan giá 570.000 USD

Hãng xe hơi Rolls-Royce hôm 2/10 đã giới thiệu phiên bản hạn chế của mẫu xe sedan Phantom cao cấp tại triển lãm xe hơi Paris (Paris Motor Show).

Phantom Metropolitan có giá bán 450.075 euro (570.000 USD), trang bị phụ kiện mạnh mẽ và các tùy chọn trang trí đường chân trời gợi trí tưởng tượng, và có tới 44.000 bảng màu để khách hàng có thể lựa chọn.

Tổng giám đốc Torsten Mueller-Oetvoes cho biết trên thế giới sẽ chỉ có 20 chiếc Phantom Metropolitan được công ty Rolls-Royce sản xuất theo đơn đặt hàng.

"Chúng tôi đang ở trên đỉnh cao của ngành xe hơi cao cấp", Mueller-Oetvoes nói. Mẫu xe mới sẽ mang đến "những thứ xuất sắc nhất". Nội thất chiếc Phantom Metropolitan được trang trí với 500 mẩu gỗ nhỏ, sắp xếp một cách tài tình, khéo léo và công phu, thể hiện cảnh quan thành phố và các tòa nhà chọc trời. Mueller-Oetvoes cho biết riêng công việc trang trí, dát gỗ này cũng mất "ít nhất mấy ngày liền mới xong".

Xe siêu sang

Việc lắp ghép những mảnh gỗ thành bức tranh tinh xảo như thế này cũng phải mất mấy ngày

Chủ đề đô thị cao cấp đang được ưa chuộng trong các mẫu trang trí nội thất xe hơi, như là hình ảnh nhà chọc trời rất trừu tượng ở phần ghế sau trung tâm. Phantom Metropolitan cũng được trang bị một chiếc đồng hồ riêng biệt ở bàn điều khiển phía trước để hiện giờ của 24 thành phố lớn trên thế giới.

Doanh thu nửa đầu năm nay của Rolls-Royce đã tăng 33% với 1.968 xe bán ra. Doanh số năm nay của công ty sẽ đạt mức kỷ lục trong 5 năm liên tiếp. Nhãn hiệu xe hơi Rolls-Royce được hãng BMW, Đức, sở hữu từ năm 2003, đã sản xuất ra mẫu xe Wraith giá 326.500 euro, và sắp tới là mẫu Ghost Series II giá 326.175 euro, ngoài mẫu Phantom tiêu chuẩn giá 345.000 USD. Hồi tháng Tám, Rolls-Royce cho biết họ đang phát triển một mẫu xe mở cao cấp và sẽ bán ra vào giữa năm 2016. Hiện tại, họ đang xem xét liệu có nên đi theo chiến lược biển hiệu Bentley and Porsche của Volkswagen AG và sản xuất một mẫu xe thể thao đa dụng.

Hoàng Lan

Theo Bloomberg

Chủ đề khác