VnReview
Hà Nội

Porsche và Mercedes muốn đối đầu trực tiếp với Tesla

Hai hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức không lạ gì với phân khúc ô tô chạy điện hạng sang, nhưng họ thường chỉ tập trung vào những chiếc siêu xe thay vì các dòng sedan. Đó thực sự là một vấn đề khi mà Tesla đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường của mình.

Mặc dù vậy, cuối cùng thì có vẻ Porsche và Mercedes cũng đã quyết định sẽ đối đầu trực diện với Tesla. Theo một nguồn tin của tạp chí Manager Magazin mới đây cho biết, Porsche và Mercedes-Benz đang tiến hành phát triển các dòng xe chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, qua đó hướng nòng súng trực tiếp vào Model S của Tesla.

Porsche và Mercedes muốn đối đầu với Tesla

Chi tiết về những loại xe mới này hiện vẫn còn khá hạn chế, nhưng có thông tin cho biết các mẫu xe mới của Porsche và Mercedes đã có thể đi được quãng đường tối thiểu là 400km. Dòng xe chạy điện của Porsche sẽ là một phiên bản thu nhỏ của chiếc Panamera (ảnh trên), trong khi Mercedes cho tới giờ vẫn tập trung vào một mẫu xe điện tương tự như các dòng sedan E và S của hãng.

Mặc dù vậy, cả hai dự án trên đều được cho là mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Chiếc sedan chạy điện của Porsche sẽ còn phải chờ tới năm 2018 mới có thể ra mắt, trong khi Mercedes có thể vẫn chưa có gì để trình làng cho tới năm 2021. Sự phản ứng chậm chạp của hai hãng này có thể cho Tesla tương đối thời gian để tạo ra một dòng xe mới, và cuộc đua có lẽ sẽ chỉ trở nên quyết liệt khi chiếc Model 3 có giá phải chăng hơn của Tesla xuất hiện trên thị trường.

Anh Minh

Theo Engadget

Chủ đề khác