VnReview
Hà Nội

Xe hơi điện BMW sẽ dùng công nghệ sạc từ đèn đường

Liệu bạn đã từng;bao giờ có ý nghĩ sẽ biến những cây đèn điện trên đường thành một điểm sạc cho các xe điện hay chưa? Với phát minh mới của BMW, khả năng hiện thực hóa cho ý tưởng đó là hoàn toàn có thể.

Thực tế, phát minh mới này có tên gọi là LED Light and Charge. BMW phát triển nó với mục đích sử dụng ánh sáng phát ra từ công nghệ này để sạc đầy bình năng lượng cho các xe điện (EV – Electric Vehicles).

BMW cho biết, công nghệ LED Light and Charge có thể áp dụng được luôn cho những điều kiện cơ sở vật chất hiện tại ở các thành phố lớn trên thế giới, mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Nó được xem như một giải pháp tiết kiệm và tối ưu hơn dùng để thay thế cho các cửa hàng điện chuyên dụng hoặc những trạm thu phí để sạc điện cho các xe EV hiện nay.   

Trong quá khứ cũng đã từng có những nghiên cứu tương tự được giới thiệu (ví dụ như Intellight), tuy nhiên BMW mới chính là người thành công trong cuộc đua mang công nghệ này đến với người dùng trên toàn thế giới. Cuối cùng, công ty còn cho biết, hãng sẽ triển khai dự án thí điểm tại Munich trong năm tới. Dựa trên kết quả từ cuộc kiểm tra thực tế này, hãng sẽ đề ra các kế hoạch khác trong tương lai.

Hoàng Anh

Theo Engadget

Chủ đề khác