VnReview
Hà Nội

Jaguar Land Rover sắp trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói cho xe hơi

Hệ thống InControl cho xe hơi của Jaguar Land Rover sẽ được bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói khi nó được cài đặt trên tất cả các dòng xe hơi của thương hiệu này trong năm 2016. Hiện chỉ có mẫu mẫu Jaguar F-TYPE 2015 và Land Rover được trang bị hệ thống này.

Jaguar Land Rover sắp trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói cho xe hơi

Hãng xe hơi nổi tiếng của Anh vừa giới thiệu ứng dụng điều khiển bằng giọng nói có tên justDrive, ứng dụng này được phát triển bởi công ty khởi nghiệp CloudCar. Với ứng dụng này lái xe có thể ra lệnh bằng giọng nói để truy cập các ứng dụng InControl như Spotify, Yelp và Twitter. Ngoài ra, nhờ ứng dụng này người lái còn có thể sử dụng giọng nói để nhắn tin, gọi điện, hoặc gửi vị trí của mình trên bản đồ cho người khác.

Mặc dù được thiết kế cho xe hơi, nhưng thực chất justDrive là một ứng dụng chạy trên smartphone. Mỗi khi muốn sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói, lái xe phải kết nối smartphone với hệ thông thông tin giải trí của xe qua Bluetooth. Sau khi kết nối, bảng điều khiển trên xe sẽ hiển thị một giao diện đơn giản với các nút cỡ lớn để tránh tối đa việc gây mất tập trung cho lái xe.

Hiện ứng dụng justDrive chỉ hỗ trợ iOS 8, nhưng nó sẽ hỗ trợ Android trong năm tới. Ngoài hệ thống điều khiển bằng giọng nói Jaguar Land Rover còn đang nghiên cứu kính chắn gió công nghệ cao có thể hiển thị thông tin, nhưng chưa tiết lộ thời điểm ra mắt của nó.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác