VnReview
Hà Nội

Lộ diện xe đạp thông minh DuBike, có dẫn đường GPS

Những hình ảnh mới nhất được đăng tải trên trang web chính thức của Baidu đã tiết lộ gần như toàn bộ hình dáng và thiết kế của chiếc xe đạp thông minh đầu tiên do hãng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc sắp sửa tung ra thị trường.

Theo như tiết lộ, chiếc xe đạp thông minh DuBike sẽ được trang bị một ứng dụng có tích hợp sẵn cảm biến để theo dõi toàn bộ các số liệu sức khỏe người dùng. Đồng thời, nó cũng sẽ cung cấp các chỉ dẫn đường đi cho người đạp thông qua một hệ thống thông minh được lắp đặt ở đầu xe và được kích hoạt dưới dạng những tín hiệu đèn nhấp nháy theo các hướng khác nhau.

Để làm được điều này, DuBike đã ứng dụng công nghệ định vị thông minh GPS cho phép người đạp có thể xác định được vị trí thực mà chiếc xe bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu có vô tình bị mất cắp thì người dùng cũng không phải lo và họ chỉ cần cung cấp thông tin vị trí chiếc xe cho cảnh sát tới giải quyết mà thôi.

Đặc biệt, chiếc xe này cũng có cả đèn phanh và các hệ thống điện tử trên xe đều có thể hoạt động được dựa trên cơ năng sinh ra trong quá trình đi đạp xe của người sử dụng. Do đó, đây cũng là một ưu điểm vô cùng ấn tượng của DuBike giúp tiết kiệm năng lượng tối đa cho con người so với những dòng xe đạp điện hiện nay.

Ngoài ra, DuBike cũng có tích hợp thêm cả tính năng chia sẻ mạng xã hội. Tính năng này sẽ cho phép người đạp có thể chia sẻ được các tuyến đường đi, thiết lập các đường dẫn để có thể đi gặp gỡ bạn bè hoặc những điều tương tự khác. Tuy nhiên, có điều người dùng sẽ phải tương tác;thông qua smartphone có kết nối với DuBike để thực hiện các tính năng mạng xã hội trên.

Hiện không rõ, DuBike sẽ sớm được ra mắt thị trường vào thời điểm nào nhưng có một số nguồn tin cho rằng, sản phẩm sẽ bắt đầu quá trình thương mại hóa vào thời điểm trước khi hết năm nay. Đồng thời, cũng chưa rõ các thị trường mà sản phẩm có thể có mặt nếu như chính thức được phát hành.

Một số hình ảnh về xe đạp thông minh DuBike:

 

Tiến Thanh

Theo TechinAsia, Slashgear

Chủ đề khác