VnReview
Hà Nội

BMW sẽ trình diễn công nghệ đỗ xe bằng smartwatch tại CES 2015

BMW đang phát triển một công nghệ tiên tiến có thể giúp xe hơi tự đỗ ngay cả trong những bãi xe cao tầng phức tạp.

BMW sẽ trình diễn công nghệ điều khiển xe hơi tự đỗ bằng smartwatch tại CES 2015

Với bốn tia laser xung quanh xe, chiếc i3 được sử dụng trong quá trình thử nghiệm có thể thu thập các thông tin xung quanh chiếc xe và so sánh nó với vị trí đỗ xe kỹ thuật số của bãi xe. Công nghệ này có nhiều ưu điểm, nó không cần sự hỗ trợ của GPS vốn không hoạt động tốt trong những bãi xe nhiều tầng.

Chiếc xe được trang bị công nghệ này có thể tự xác định những chướng ngại vật, như những chiếc cột, và ngay lập tức tự phanh nếu phát hiện thấy nguy cơ xảy ra va chạm. Chỉ khi người lái lái xe ra xa khỏi chiếc cột hệ thống phanh mới tự động nhả ra. Ngoài ra, người dùng cũng có thể hướng dẫn chiếc xe tự đỗ vào vị trí bằng một ứng dụng trên smartwatch.

BMW sẽ trình diễn công nghệ điều khiển xe hơi tự đỗ bằng smartwatch tại CES 2015

Hệ thống tránh va chạm 360 độ và trợ lý đỗ xe từ xa Remote Valet Parking Assistance là những công nghệ mới nhất của BMW trong lĩnh vực nghiên cứu Active Assist trong năm năm qua. Năm 2009, hệ thống Track Trainer của BMW đã có thể vượt qua đường đua khắc nghiệt nhất thế giới ở Nürburgring (Đức).

Năm 2011, một chiếc xe hơi tự lái của BMW đã có thể tự di chuyển từ Munich tới Nuremberg mà không cần sự hỗ trợ của người lái. Sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến BMW trình diễn hệ thống tự đỗ thông minh cho xe hơi tại triển lãm CES 2015 diễn ra từ ngày 06 đến 09/01/2015.

Hoàng Kỷ

Theo Slashgear

Chủ đề khác