VnReview
Hà Nội

Nhìn lại những mẫu xe sáng tạo nhất năm 2014

Năm mới 2015 đang đến và ngành công nghiệp xe hơi đã sẵn sàng công bố một loạt mẫu xe mới tại Triển lãm Xe hơi Detroit vào đầu tháng Một tới. Cho nên đây là lúc để chúng ta cùng xem lại các siêu xe xuất sắc nhất của năm 2014.

Ngành công nghiệp xe hơi đang trải qua thời khắc đổi thay. Càng ngày, chúng ta càng nhận ra nhiều lý do hấp dẫn để chia tay loại xe động cơ đốt trong, và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy chúng ta sẽ không phải lái xe nhiều nữa. Trong khi đó, nội thất của xe đang trở nên tốt hơn, đẹp hơn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái như đang ở nhà, hay ít nhất cũng được kết nối qua các thiết bị.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn mọi thứ, và còn nhiều việc phải làm. Vì thế khi năm mới 2015 đến và ngành công nghiệp xe hơi đã sẵn sàng công bố một loạt mẫu xe mới tại Triển lãm Xe hơi Detroit (Mỹ) vào đầu tháng Một này, nên đây là cơ hội để xem lại các siêu xe xuất sắc nhất của năm 2014.

Để theo đuổi mẫu F-Type Convertible, mẫu xe hơi thể thao thực sự đầu tiên kể từ mẫu E-Type, hãng Jaguar đã cho ra dòng xe F-Type Coupe. Vấn đề duy nhất là chiếc xe này quá cân đối, khiến bạn không còn mấy cảm giác "phiêu lưu" trừ phi bạn phóng siêu nhanh.

Dòng xe 650S mạnh hơn, lực hướng xuống nhiều hơn và phong cách hơn mẫu xe mà nó thay thế MP4-12C. Ở mức giá 265.000 USD, đây là mẫu xe có giá giảm rất mạnh so với mẫu xe chủ lực P1 của hãng McLaren.

Volvo đang làm mới nhãn hiệu và đã ra mắt XC90, sản phẩm sẽ ra mắt thị trường vào mùa xuân này. Dòng xe SUV cao cấp trang bị động cơ 4 xylanh mới và có các tính năng an toàn biến nó thành mẫu xe "bán tự động".

Lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy mẫu xe BMW i3 là vào năm 2012, nhưng mãi đến năm 2014 chiếc xe này mới lăn bánh trên thị trường Mỹ. Đây là mẫu xe điện hiệu quả, thoải mái và có chế độ mở rộng nhiên liệu, giúp giải tỏa căng thẳng cho những ai thường lo lắng hết xăng.

Elon Musk đã mở rộng danh mục sản phẩm của công ty bằng dòng xe điện tốt nhất thế giới Tesla Model P85D. Với mức giá 120.170 USD, mẫu xe mới có hai động cơ và chế độ tăng tốc. Ngoài ra, nó còn có các tính năng tự động lái.

Đúng lúc chúng ta đang nhìn lại năm 2014, hãng Cadillac đã mang đến mẫu xe 2016 CTS-V. Chiếc xe mạnh mẽ nhất của Cadillac sẽ có thể đạt tốc độ 200 mph (322 km/h).

Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đang nghiên cứu công nghệ tự lái, nhưng Google đã tung ra sản phẩm nguyên mẫu, còn hơn cả ý tưởng "tự lái" mà mọi người nghĩ đến. Chiếc xe của Goolge thậm chí không có vô lăng hay chân phanh, côn.

Đây là siêu xe mới nhất của BMW, chiếc xe lai điện i8. Ngay cả khi hết nhiên liệu, động cơ 1,5 liter, 3 xylanh của xe Mini cũng đủ để bạn tiếp tục lái nó trên đường cao tốc suốt cả buổi chiều.

Dòng xe tải hạng nhẹ có vẻ không có nhiều sáng tạo lắm, nhưng hãng Ford đã đưa ra mẫu xe bán chạy nhất với những cải tiến lớn: chiếc F-150 được làm bằng nhôm, không phải thép, khiến nó nhẹ hơn rất nhiều.

Chúng ta có vẻ không tin tưởng lắm vào việc năng lượng hydro sẽ thay thế hoàn toàn nhiên liệu xăng cho xe hơi, nhưng Toyota lại khác. Toyota đang khôi phục niềm tin bằng xe Mirai FCV.

Được quảng bá là sản phẩm nằm trong nấc thang cuối cùng của các thang điểm xa hoa, chiếc Audi A3 chắc nịch có giá chỉ 29.900 USD. Điểm ấn tượng nhất là thiết kế nội thất đặc biệt, vừa tiên tiến vừa đơn giản, với hàng loạt nút bấm và màn hình cảm ứng mà hầu hết các xe hơi hiện đều trang bị.

Trong thời đại động cơ đang ngày càng nhỏ hơn và tiêu hao nhiên liệu ngày càng ít đi, Dodge đã đến với mẫu xe Challenger Hellcat. Chiếc xe "cơ bắp" này có động cơ cực nhạy.

Nói đến Lamborghini, người ta thường nghĩ đến sự sung sức, dư thừa, nhưng mẫu xe concept mới nhất của hãng, chiếc Asterion LPI 910-4, đã cho thấy hãng Italia rất quan tâm đến hiệu quả năng lượng. Động cơ điện có thể chạy đến 75 mpg chỉ trong một lần sạc.

Hoàng Lan

Theo Wired

Chủ đề khác