VnReview
Hà Nội

Bốn sự thật thú vị về xe scooter chạy điện của Gogoro

Gogoro vừa gây ấn tượng lớn tại CES 2015 với sản phẩm xe scooter chạy điện. Chiếc Smartscooter này có thể chạy 97 km sau mỗi lần sạc và sẽ được bán ra trong năm nay. Gogoro cũng sẽ phát triển hệ thống các trạm sạc để các lái xe có thể đổi pin cạn điện lấy pin đã được sạc đầy nhằm tiết kiệm thời gian.

Bốn sự thật thú vị về xe scooter chạy điện của Gogoro

Scooter là một cách gọi cho dòng xe máy không phải chỉnh số bằng chân mà ta vẫn nôm na gọi là xe tay ga. Trong bài viết này, mời độc giả cùng VnReview khám phá bốn sự thật khá thú vị về chiếc Smartscooter này. Bài viết được tổng hợp bởi trang tin công nghệ SlashGear:

1. Đây không chỉ là một chiếc scooter

Rõ ràng Gogoro Smartscooter là một chiếc scooter nhưng nó có thiết kế hoàn toàn mới. Gogoro đã tự thiết kế tất cả mọi chi tiết của chiếc xe. Hệ thống treo, khung xe và hệ thống truyền động của Smartscooter này đều có thể tùy chỉnh. Tất cả các thiết bị điện tử kèm theo đều được sản xuất riêng cho Smartscooter.

Bốn sự thật thú vị về xe scooter chạy điện của Gogoro

Chiếc Smartscooter này rất nhẹ, chỉ 112kg. Vật liệu nhôm được sử dụng cho rất nhiều bộ phận trên chiếc xe giúp giảm trọng lượng và giảm mức tiêu thụ năng lượng.

2. Pin có thể thay thế nhanh chóng

Smartscooter được trang bị hai pin, mỗi pin có thể cung cấp năng lượng cho xe chạy trong khoảng 50 đến 100km. Gogoro sẽ xây dựng những trạm sạc để lái xe có thể đổi pin cạn kiệt lấy pin đã được sạc đầy giúp lái xe tiết kiệm thời gian.

Bốn sự thật thú vị về xe scooter chạy điện của Gogoro

Pin của Gogoro Smartscooter có thể sạc lại 2.000 lần và cần 60 đến 90 phút để sạc đầy.

3. Có ứng dụng đi kèm

Gogoro sẽ cung cấp một ứng dụng chạy trên smartphone, ứng dụng này có thể ghi nhớ nơi bạn đã đỗ xe và thậm chí ghi lại thống kê một vài số liệu về hành vi lái xe của bạn. Ứng dụng cũng có thể cho bạn biết mức pin của xe để bạn có kế hoạch sử dụng hợp lý.

Bốn sự thật thú vị về xe scooter chạy điện của Gogoro

Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho bạn biết vị trí của trạm sạc GoStation gần nhất và có thể ghi nhớ phong cách lái xe của bạn, cấu hình lại ước tính khoảng thời gian lái xe dựa trên cách bạn vặn tay ga.

4. Gogoro Smartscooter khá mạnh mẽ

Động cơ của Smartscooter có thể sản sinh ra công suất 8,58 mã lực và mô-men xoắn 24,4Nm. Theo nhóm nghiên cứu của Gogoro, Smartscooter mạnh hơn 16% so với một chiếc scooter điển hình. Gogoro Smartscooter có thể đạt tốc độ 50km/h trong 4,20 giây. Một chiếc scooter điển hình có động cơ chạy bằng khí đốt 125cc.

Bốn sự thật thú vị về xe scooter chạy điện của Gogoro

Hệ thống cân bằng của Smartcooter cũng rất tốt, khi cua gấp, hệ thống này sẽ điều chỉnh để đầu của bạn trở thành đỉnh của một tam giác gần như hoàn hảo giúp xe ổn định hơn.

Pin của Gogoro Smartscooter cũng rất mạnh mẽ. Gogoro cho biết chúng có thể cung cấp điện cho một ngôi nhà (điển hình của Mỹ) trong vòng một giờ hoặc chạy một lò sưởi trong vòng một đêm.

Theo ông Horace Luke, CEO của Gogoro, chiếc Smartscooter này sẽ được bán ra trong năm nay. Dự đoán, chiếc xe sẽ được chào đón nồng nhiệt ở những thành phố lớn, đặc biệt là ở châu Á.

ĐHK

Theo SlashGear

Chủ đề khác