VnReview
Hà Nội

2,2 triệu ô tô BMW đã được khắc phục lỗi bảo mật

BMW đã khắc phục lỗi bảo mật an ninh trên 2,2 triệu chiếc ô tô, trong đó có cả dòng xe cao cấp Rolls Royce và Mini.

BMW khắc phục lỗi bảo mật an ninh trên 2,2 triệu ô tô

Lỗi bảo mật an ninh này khiến những chiếc xe thuộc dòng sản phẩm sang trọng đã được cài đặt phần mềm ConnectedDrive và sử dụng thẻ SIM có sẵn của BMW dễ dàng bị các hacker đột nhập.

Phần mềm này cho phép người dùng điều khiển một số tính năng của xe như đóng/mở khóa cửa, điều hòa và cập nhật tình hình giao thông. Tuy nhiên, hệ thống lái, phanh không liên quan đến phần mềm này.

Hiện vẫn chưa có chiếc xe nào bị đột nhập bởi hacker nhưng Hiệp hội ô tô Đức ADAC đã phát hiện lỗi bảo mật này. Các nhà nghiên cứu của ADAC đã thử nghiệm và thấy rằng khi các xe trao đổi dữ liệu với nhau thông qua một mạng di động ảo thì sẽ tạo cơ hội cho các hacker xâm nhập vào hệ thống máy tính và điều khiển xe qua một thẻ SIM.

BMW cho biết phiên bản khắc phục lỗi sẽ được cài đặt tự động nhằm mã hóa dữ liệu liên lạc của xe thông qua giao thức truyền tải siêu văn bản có bảo mật (HTTPS) đã được sử dụng trong giao dịch ngân hàng. Do đó, hacker không thể giải mã được.

Bên cạnh việc mã hóa dữ liệu, máy chủ của BMW Group cũng được kiểm duyệt trước khi dữ liệu truyền qua mạng di động nhằm đảm bảo tính bảo mật.

Để chắc chắn chiếc xe đã được cập nhật bản sửa lỗi bảo mật, hãy chọn "Update Services" trong danh mục điều khiển xe của bạn.;

Trang Bùi

Theo BBC

Chủ đề khác