VnReview
Hà Nội

Range Rover Autobiography: chiếc SUV đắt nhất của Land Rover

Hãng Land Rover vừa giới thiệu phiên bản cao cấp; mới của dòng xe Range Rover, chiếc SVAutobiography tại triển lãm xe hơi New York. Chiếc xe mới có mức giá 199.495 USD, đắt hơn khoảng 12.000 USD so với mức giá dự đoán của mẫu Autobiography Black.

Mẫu xe mới có động cơ V8 550 mã lực, tăng so với mức 510 mã lực trong dòng xe trước. Hàng ghế sau cũng được trang bị tủ làm lạnh và bàn gấp gọn. Ngoài ra, Range Rover Autobiography còn có lưới tản nhiệt được làm bằng than chì và crom bóng loáng.

Khách hàng của Range Rover SVAutobiography có thể cá tính hóa chiếc xe thông qua nhiều tùy chọn về màu sơn thân xe. Về nội thất, các đặc tính vốn cao cấp sang trọng như trên bản Autobiography Black trước đây đã tiếp tục được hoàn thiện trong dòng xe mới, đồng thời Land Rover cũng bổ sung thêm các cải tiến về công nghệ, làm gia tăng đáng kể giá trị sử dụng và tiện ích cho xe. 

Xe có giá bán tại Mỹ tương đương khoảng 4,3 tỷ đồng. Với các mức thuế hiện hành, xe này nhập về Việt Nam sẽ có giá không dưới 8 tỷ đồng

Tuy nhiên, Range Rover Autobiography có thể không giữ được danh hiệu là mẫu xe đắt nhất của Land Rover, bởi hiện nay đã có một số dòng xe SUV siêu sang mới đang được phát triển. Lamborghini, Bentley, Maserati và Rolls Royce, tất cả đều có kế hoạch cho những mẫu xe SUV mới. Gần đây Jaguar đã công bố kế hoạch cho mẫu SUV đầu tiên của hãng, chiếc F-PACE, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Bentley có thể là hãng đầu tiên trong nhóm tung ra mẫu xe SUV siêu sang vào cuối năm nay. Còn những hãng khác cũng đang chuẩn bị trong 2-3 năm nữa.

Có điều, tất cả các dòng xe trên đều là những chiếc SUV đầu tiên thuộc dòng xe có mức giá siêu cao của các hãng, trong khi với Land Rover, SUV là dòng sản phẩm cốt lõi của họ.

Hương Mai

Theo CNN

Chủ đề khác