VnReview
Hà Nội

Thế hệ Porsche 911 tiếp theo sẽ dùng động cơ hybrid

Trong vòng 5 năm tới, Porsche sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt một phiên bản thân thiện với môi trường cho dòng xe biểu trưng của hãng.

Thế hệ Porsche 911 tiếp theo sẽ là xe hybrid chạy cả điện và xăng

Bản thử nghiệm GT3R Hybrid của Porsche 911

Theo thông tin đến từ tạp chí Car and Driver, thế hệ Porsche 911 tiếp theo sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian từ 4 – 5 năm nữa. Đáng chú ý nhất, nguồn tin nội bộ của Car and Driver khẳng định Porsche sẽ ra mắt một phiên bản hybrid (chạy cả pin sạc lẫn động cơ xăng) với "các công nghệ được phát triển cho các model Porsche khác".;

Hiện tại, Porsche đã ra mắt phiên bản hybrid cho cả dòng sedan Panamera (có giá "mềm" hơn 911) lẫn dòng SUV Cayenne. Nếu như kế hoạch ra mắt 911 hybrid của Porsche trở thành hiện thực, hãng siêu xe này sẽ là tên tuổi tiếp theo góp mặt trong danh sách các thương hiệu xe hơi cao cấp sản xuất xe hybrid. Ferrari, McLare và Koenigsegg hiện đều đã sản xuất các mẫu xe chạy cả xăng và điện có công suất từ 900 đến 1000 mã lực. Các phiên bản hybrid của Panamera và Cayenne chỉ có công suất khoảng 416 mã lực.

Trong vòng 5 năm tới, Porsche sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt một phiên bản thân thiện với môi trường cho dòng xe biểu trưng của hãng.

Panamera S E-Hybrid

Hiện tại, Tesla vẫn đang là tên tuổi duy nhất sở hữu một chiếc "siêu xe" chỉ sử dụng sức đẩy từ động cơ điện (hoàn toàn không cần đến động cơ xăng): vào đầu năm, Model S P85D của Tesla lập kỷ lục vận tốc mới cho xe chạy điện ở mức 184,4 km/h.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác