VnReview
Hà Nội

Dòng xe GM Chevy 2016 sẽ hỗ trợ Android Auto và Apple Car Play

Theo thông tin nhận được mới đây từ Mary Barra – giám đốc cấp cao tại GM, hãng ô tô nổi tiếng toàn cầu này sẽ cho ra mắt 14 mẫu xe mới dòng Chevy vào cuối năm nay. Đặc biệt, tất cả những chiếc xe này đều sẽ có hỗ trợ cả tính năng Android Auto của Google hoặc CarPlay của Apple.

Về cơ bản, Android Auto là ứng dụng được phát triển trên nền tảng Google Maps và Google Now. Nhờ khả năng nhận diện giọng nói mạnh mẽ, ứng dụng này giúp ích khá nhiều cho người dùng trong công đoạn điều hướng hệ thống tìm đường.

Trên hết, Android Auto còn giúp người dùng tương tác an toàn hơn với các ứng dụng dạng nghe gọi và giải trí như WhatsApp, Skype, Google Play Music và Spotify, khi đang lái xe. Tuy nhiên, điều bất tiện duy nhất ở đây chính là việc, bạn cần sở hữu ít nhất một thiết bị chạy hệ điều hành Android 5.0 trở lên để tương tác cùng ứng dụng.

Android Auto

Cũng tương tự với Google Android Auto, CarPlay cho phép người dùng có thể dễ dàng thực hiện nghe/gọi, gửi/nhận tin nhắn văn bản và nghe nhạc khi đang điều khiển xe. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của trợ lý ảo Siri, CarPlay còn có thể tự kết nối với Apple Maps để dự đoán nơi bạn sẽ đến tiếp theo. Cuối cùng, để sử dụng tốt ứng dụng, dòng đời iPhone thấp nhất bạn đang sử dụng cần phải là iPhone 5 trở lên.

Car Play

Ngoài ra, Mary Barra còn cho biết, năm nay hãng đã đặt mục tiêu sẽ sản xuất khoảng 2,5 triệu chiếc xe cho các mẫu như Cruze, Malibu, Camaro, Silverado, Impala, Volt, Suburban, Colorado và Tahoe.

Trong đó, có lẽ Cruze sẽ là sản phẩm chủ chốt của công ty trong dòng xe Chevy. Những mẫu xe này sẽ chỉ hỗ trợ một trong hai ứng dụng Android Auto hoặc CarPlay tùy theo hệ điều hành của xe. Song, nếu người dùng quan tâm hơn, họ có thể tìm kiếm những mẫu xe trong dòng Cadillac để được nhận sự hỗ trợ cả 2 ứng dụng này.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác