VnReview
Hà Nội

54 thương hiệu Đài Loan tham dự Autotech Show 2015

Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) dưới sự bảo trợ của Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế tiếp tục góp mắt tại Triển lãm quốc tế vế Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11 (Sài Gòn Autotech Show lần thứ 11) đang diễn ra tại TP.HCM.

Ông Feng Tze-Ling, Trưởng phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc (Đài Loan) tại TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Được tổ chức để giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan, TAITRA cho biết, trong số gần 300 thương hiệu góp mặt trong Autotech Show lần này, có 54 thương hiệu lớn đến từ Đài Loan.

Về phần mình, Đài Loan có chuỗi cung ứng linh kiện phụ kiện xe hơi hoàn chỉnh, đã xây dựng được một mạng lưới cung ứng tập trung cao độ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có xu hướng liên kết và hợp tác với nhau. Hiện tại đang có 2,800 nhà sản xuất linh phụ kiện tự động hóa tại Đài Loan, trong đó 300 đơn vị cung cấp những sản phẩm nguyên bản độc đáo.

Sài Gòn Autotech Show lần thứ 11 được phối hợp tổ chức bởi Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA – Asia Trade Fair and Business Promotion) và Công ty TNHH Quốc tế Chanchao, thu hút không ít thương hiệu, với các khu vực trưng bày chính bao gồm: Khu vực tự động hóa, linh kiện tự động hóa, doanh nghiệp nhà nước, thiết bị điện tử, Quản lý và hệ thống CNTT, Các sản phẩm về dầu và ga, Hệ thống bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa xe, xe gắn máy,… Sự kiện được đánh giá là dịp để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở ra cơ hội tốt cho những doanh nghiệp nước ngoài am hiểu hơn về môi trường kinh doanh ở Việt Nam và thu hút nhiều cơ hội đầu tư mới.

Đến với Sài Gòn Autotech Show năm nay, có sự góp mặt của 54 công ty Đài Loan mang đến những sản phẩm sáng tạo nhất từ những công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Các công ty góp mặt trong sự kiện này gồm có: Công ty TNHH Proxene Tools với thế mạnh về thiết kế và sản xuất mỏ lết đa năng; Công ty TNHH Kymyo chuyên sản xuất các công cụ khí nén; Công ty TNHH Ekeen Precision dẫn đầu về các sản phẩm ứng dụng từ luyện kim màu; Công ty TNHH Taya Chain với các sản phẩm về xích xe đạp, xe máy; Công ty TNHH Mobiletron Electronics chuyên sản xuất sạc điện, hệ thống đánh lửa, cảm biến; Công ty TNHH Quốc tế Machan nổi bật với những sản phẩm lưu trữ (tủ, kệ để đồ,…); Công ty TNHH Chian-yie là đơn vị sản xuất và phát triển xe gắn máy, scooter và linh kiện hỗ trợ xe vượt địa hình; và Công ty TNHH Lung Jeng tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các hệ thống phanh tiên tiến. Đây cũng là năm đầu tiên các doanh nghiệp này tham dự Sài Gòn Autotech Show tại Việt Nam.;Ngoài ra, hội chợ lần này sẽ có sự góp mặt của 9 tổ chức kinh tế từ Đài Loan.

Ngành Công Nghiệp Phụ Tùng Ô Tô Đài Loan tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới, nhờ sự tập trung trong việc liên tục phát triển những sản phẩm mới ứng dụng những công nghệ tân tiến từ những ngành công nghiệp khác trong nước. Theo số liệu thống kê từtừ Hiệp Hội Chế Tạo Phương Tiện Giao Thông Đài Loan, doanh thu từ phụ tùng ô tô Đài Loan trong năm 2014 đạt 6.6 tỉ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2013. Mỹ là thị trường lớn nhất của phụ tùng ô tô từ Đài Loan với 40.79% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.

Đại diện một số doanh nghiệp tham gia triển lãm

Triển lãm Sài Gòn Autotech Show diễn ra từ 28 – 31/5/2015 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, ở các lĩnh vực xe hơi, xe máy, xe đạp và các ngành phụ trợ.

H.T

Chủ đề khác