VnReview
Hà Nội

10 mẫu xe máy Honda tại Việt Nam sắp được nâng cấp

Hãng sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam vừa cho biết sẽ tiến hành nâng cấp 10 mẫu xe ngay trong năm tài chính 2016...

Bên cạnh việc chiếm thị phần áp đảo, Honda cũng là thương hiệu xe máy đạt tỷ lệ nội địa hóa cao nhất tại Việt Nam hiện nay với tỷ lệ nội địa hóa trung bình trên 90%.

Như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến hết tháng 3/2016 (tính theo năm tài chính), gần như toàn bộ các mẫu xe máy mang thương hiệu Honda hiện có tại thị trường Việt Nam sẽ có phiên bản mới hoặc hoàn toàn mới. Hiện tại, Honda Việt Nam đang cung cấp ra thị trường tổng cộng 12 mẫu xe máy, trong đó có 11 mẫu xe sản xuất trong nước và 1 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Mặc dù thị trường xe máy Việt Nam được nhận định là đã đạt điểm bão hòa song trong năm tài chính 2015, Honda vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng 2% so với năm ngoái với tổng sản lượng bán hàng 1,9 triệu chiếc. Đáng chú ý, đây là năm tăng trưởng đầu tiên sau 2 năm liên tiếp sụt giảm sản lượng bán hàng tại thị trường nội địa của hãng xe Nhật Bản.

Theo thống kê, tổng dung lượng thị trường xe máy trong năm tài chính 2015 do các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) chi phối là 2,71 triệu chiếc, tương đương năm tài chính trước. Trong đó, Honda chiếm đến 70,3% thị phần.

Tính đến thời điểm này, Honda Việt Nam vẫn đang là thương hiệu có danh mục sản phẩm xe máy phong phú nhất với 12 mẫu xe trải rộng ở hầu hết mọi phân khúc. Chỉ còn duy nhất phân khúc môtô phân khối lớn (trên 175cm3) là hãng xe này chưa tham gia.

Bên cạnh việc chiếm thị phần áp đảo, Honda cũng là thương hiệu xe máy đạt tỷ lệ nội địa hóa cao nhất tại Việt Nam hiện nay với tỷ lệ nội địa hóa trung bình trên 90%.

Năm tài chính 2015 cũng đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực xuất khẩu của Honda Việt Nam. Ông Minoru Kato, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết đã có trên 91.000 xe máy nguyên chiếc (CBU) của Honda Việt Nam được xuất khẩu trong năm tài chính vừa qua, trong đó chủ yếu là các dòng xe tay ga như SH, PCX, đạt giá trị kim ngạch 245 triệu USD, tăng 179% so với cùng kỳ.

Dự kiến trong năm tài chính 2016, Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy lên mức 345 triệu USD, tăng 41% so với năm tài chính 2015.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác