VnReview
Hà Nội

Mazda thu hồi thêm 1,6 triệu xe vì lỗi nổ túi khí

Ngày 5/6, Mazda tuyên bố sẽ tiến hành thu hồi thêm 1,6 triệu xe do lỗi nổ túi khí gây nguy hiểm cho khách hàng. Như vậy số lượng xe thu hồi tính cho tới nay đã lên tới xấp xỉ 2,02 triệu xe.

Theo Mazda, lần thu hồi gần nhất bao gồm 465.000 xe tại Mỹ và 76.000 xe tại Nhật Bản. Các model bị thu hồi là những mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian 2003 - 2008. Tuy vậy, công ty Nhật Bản không tiết lộ số lượng xe còn lại bị dính lỗi nổ túi khí.

Tuyên bố này cũng đồng thời đánh dấu một chương tối tăm và khủng hoảng nhất của nhà cung cấp túi khí Takata, công ty có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, lỗi túi khí bị nổ được cho là liên quan đến một loại nhiên liệu hóa học giúp thổi phồng nhanh túi khí khi xảy ra tai nạn. Các sản phẩm túi khí bị lỗi có thể sẽ nổ ngay khi bị tai nạn, gây những nguy hiểm tiềm tàng cho tính mạng của người lái xe.

Các báo cáo mới nhất cho biết, ít nhất đã có 6 người chết. Con số này chắc chắn sẽ còn gia tăng bởi có rất nhiều nhà sản xuất ô tô bao gồm Honda, Toyota, General Motors hay BMW đã ký kết hợp đồng với Takata.

Cổ phiếu của Mazda hiện đã giảm hơn 1,05% và chạm mốc 2.689 yên trên thị trường chứng khoán Tokyo. Trong khi đó Takata đã mất 1,75% xuống mức chỉ còn 1.346 yên.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác