VnReview
Hà Nội

BMW rục rịch ra mắt bản nâng cấp mạnh mẽ cho i8

Với động cơ 2.0 mới, BMW i8 sẽ có công suất gấp rưỡi so với mức 300 mã lực hiện nay.

Trong tương lai, BMW cũng sẽ ra mắt một chiếc siêu xe chạy động cơ xăng có thiết kế dựa trên i8 với tên gọi BMW M8.

BMW i8, chiếc xe hybrid (chạy cả xăng và động cơ điện) với thiết kế mang đậm màu sắc khoa học viễn tưởng càng ngày càng chứng tỏ được sức hấp dẫn khổng lồ đối với người hâm mộ. Mức giá gốc 135.000 USD (3 tỷ đồng) của i8 không thể làm chùn chân các fan, và sản lượng của BMW thậm chí còn không bắt kịp nhu cầu của thị trường.

Và vấn đề thiếu hụt nguồn cung đó chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong năm sau, khi BMW ra mắt một phiên bản i8 có động cơ lớn hơn, thiết kế mang đậm chất thể thao hơn và giảm bớt ghế hành khách. Phiên bản i8 mới sẽ thay thế động cơ ba xi-lanh 1,5 lít bằng một động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít mới.

Do động cơ mới sẽ làm tăng trọng lượng của xe, BMW buộc phải thực hiện một số thay đổi để giữ nguyên lại mức cân nặng 1,485kg của i8, bao gồm việc loại bỏ các lớp sơn trên các khung bằng sợi carbon và gỡ bỏ ghế hành khách phía sau. Sự kết hợp của động cơ mới cùng với thân hình được cân bằng trọng lượng sẽ giúp cho BMW i8 đạt công suất 450 mã lực, cao hơn 50% so với mức 300 mã lực hiện nay.

Trong tương lai, BMW cũng sẽ ra mắt một chiếc siêu xe chạy động cơ xăng có thiết kế dựa trên i8 với tên gọi BMW M8.

Theo dự đoán của Endgadget, rất có thể phiên bản i8 động cơ 2,0 lít mới sẽ không mang tên gọi i8M như cách đặt tên thông thường của BMW dành cho các bản nâng cấp (thêm chữ M vào cuối tên xe). Trong tương lai, BMW cũng sẽ ra mắt một chiếc siêu xe chạy động cơ xăng có thiết kế dựa trên i8 với tên gọi BMW M8.

Lê Hoàng

Theo Endgadget

Chủ đề khác