VnReview
Hà Nội

Xe hơi tự lái sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường xe hơi?

Xe hơi tự lái, xe hơi có kết nối Internet đang là một chủ đề nóng trên các diễn đàn. Một khi những chiếc xe này xuất hiện trên những con đường, chúng sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường xe hơi.

Xe hơi tự lái sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường xe hơi

Những chiếc xe này sẽ được trang bị những thiết bị giúp chúng có thể kết nối với Internet và có những phần mềm cho phép người dùng nghe nhạc, xem lịch chiếu phim, cảnh báo điều kiện giao thông và thời tiết, và thậm chí cả các dịch vụ hỗ trợ lái xe như tự đỗ xe.

Theo báo cáo của Business Insider, tỷ lệ tăng trưởng trong vòng năm năm của thị trường xe hơi có kết nối là 45%, nhanh hơn 10 lần so với thị trường xe hơi nói chung. Ước tính, vào năm 2020, 75% trong tổng số 92 triệu xe hơi xuất xưởng trên toàn cầu sẽ được trang bị các phần cứng cần thiết cho việc kết nối với mạng Internet. Tuy nhiên, trong số 220 triệu xe hơi kết nối có mặt trên các con đường toàn cầu vào năm 2020, chỉ có 88 triệu xe kích hoạt các dịch vụ kết nối.

Giá xe hơi có kết nối nằm ngoài khả năng của hầu hết người tiêu dùng. Tuy nhiên, mức giá sẽ giảm đáng kể trong vài năm tới. Mức giá trung bình của một chiếc xe hơi có kết nối là 55.000 USD bởi hiện tại các hãng sản xuất xe thường sản xuất những mẫu xe hơi có kết nối sang trọng.

Xe hơi tự lái sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường xe hơi

Công nghệ xe hơi có kết nối được phân chia theo cách tiếp cận kết nối Internet trên những chiếc xe. Một số xe được tích hợp thiết bị kết nối Internet và số còn lại kết nối với Internet qua một thiết bị thứ cấp. Những chiếc xe được tích hợp thiết bị kết nối Internet có thể kết nối mà không cần phụ thuộc vào kết nối Internet trên smarphone nên người lái xe và nhà sản xuất xe hơi có thể truy cập nhiều tính năng và dữ liệu hơn.

Phương pháp tích hợp thiết bị kết nối sẽ chiếm ưu thế bởi nó cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi nhiều lợi thế. Nó cho phép các công ty tự động thu thập dữ liệu về hiệu suất của xe và gửi những bản cập nhật và bản vá lỗi cho xe từ xa mà không cần triệu hồi xe vì lỗi phần mềm.

Xe hơi tự lái có thể sẽ xuất hiện trên đường phố sớm hơn chúng ta nghĩ. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, xe hơi tự lái sẽ phổ biến trên đường cao tốc trong vòng 15 năm tới.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác