VnReview
Hà Nội

Lý do nào xe tự lái Google gặp tai nạn?

Các quan chức California, Mỹ vừa công bố hồ sơ liên quan đến các vụ tai nạn do xe tự hành của Google gây ra trong thời gian qua.

Chính quyền California tiết lộ hồ sơ tai nạn xe tự hành của Google

Xe tự hành có thể là tương lai của ngành ô tô nhưng rõ ràng vào thời điểm hiện tại nó chưa đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn an toàn để có thể lưu thông trên đường. Chính vì vậy, chính quyền California cho biết trong vài tháng qua họ đã tìm hiểu làm thế nào những chiếc xe tự hành có thể di chuyển trên đường. Google, Delphi, các nhà sản xuất ô tô Đức và nhiều công ty khác đang hiện đang thử nghiệm xe hơi tự lái xe tại nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ mới có Google công bố các số liệu liên quan đến các vụ tai nạn gây ra bởi loại xe này.

Google cho biết theo xác nhận của DMV thì xe tự hành của công ty chỉ mới gây ra 8 vụ tai nạn với quãng đường hơn 2,4 triệu km (Google sử dụng 23 mẫu thử nghiệm khác nhau cho quãng đường thử nghiệm này). Trong số 8 vụ tai nạn này thì cũng chưa xác định rõ ràng có phải lỗi thuộc về những chiếc xe của Google hay không và cũng chưa có trường hợp chấn thương nào cần phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan y tế.

Những hồ sơ tai nạn này được công bố sau nhiều áp lực của cơ cơ quan kiểm soát tiêu dùng đối với Google và DMV. Nhiều người đồng ý với quan điểm xe hơi tự lái là phương tiện của tương lai nhưng họ phải biết rõ cách thức hoạt động và các cơ chế an toàn của loại xe này trước khi có thể giao phó hoạt động lái xe cho nó.

Minh Trung

Theo Nenowin

Chủ đề khác